Đó là những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới mà sản phẩm của họ từ quần áo, túi xách, giày dép hay phụ kiện đều là khao khát bất diệt, là niềm tự hào và thể hiện đẳng cấp của các tín đồ sở hữu.

  1. Louis Vuitton

Top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Thương hiệu thời trang hơn 160 tuổi này với những thành công vượt bậc và những đóng góp đáng ngưỡng mộ cho ngành thời trang thế giới xứng đáng là quán quân trong danh sách những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Được thành lập năm 1854, Louis Vuitton là công ty chuyên sản xuất các loại vali, hòm đựng quần áo cho giới thượng lưu. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay Louis Vuitton đã trở thành đế chế của đa dạng các sản phẩm như: quần áo, túi xách, giày dép, đồng hồ, nữ trang và phụ kiện.

Logo chữ lồng LV và họa tiết monogram trên nền vải Canvas đã trở thành huyền thoại, xuất hiện trên đa số các sản phẩm của hãng, trở thành biểu tượng xa hoa của nền thời trang thế giới, là niềm tự hào hàng trăm năm qua của nước Pháp.

  1. Hermes
Top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Với sự ra đời của túi Hermes Birkin đã giúp đưa danh tiếng của Hermes đến với đỉnh cao của danh vọng

Được thành lập từ rất sớm với khởi phát là một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm yên cương ngựa cho giới thượng lưu, những sản phẩm có chất lượng hoàn hảo được giới nhà giàu ưa chuộng khiến cho Hermes nổi tiếng nhanh chóng. Sau này, để mở rộng thương hiệu, cũng như cạnh tranh với các thương hiệu thời trang mới khác, Hermes bắt đầu đẩy mạnh các hoạt động sản xuất phụ kiện trang sức và đồng hồ, giày dép, túi xách… thiết kế tinh xảo, thu hút.

Đặc biệt sự ra đời của dòng túi xách Hermes Birkin đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lãnh địa thời trang. Sự trung thành tuyệt đối với nguyên liệu hoàn hảo và chế tác thủ công khiến cho Hermes tạo nên một sức hút riêng biệt, không một sản phẩm nào của Hermes lại giống nhau hoàn toàn khiến những “thượng đế” luôn hiểu rằng thứ mà họ sở hữu là độc nhất vô nhị. Cho đến nay sức hút của dòng túi xách này vẫn chưa hề thuyên giảm, trái lại nó còn vươn lên mạnh mẽ, trở thành độc tôn mà bất kỳ phụ nữ nào cũng phải tôn thờ. Đó là chính sách sản xuất có giới hạn và không phải ai cũng có thể mua được, cho dù bạn có là người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng hay chỉ là người bình thường bạn đều phải đăng ký với hãng và nằm trong danh sách chờ kéo hàng hàng năm. Cách duy nhất bạn có thể có được một chiếc túi xách là qua các cuộc đấu giá với giá trị được đẩy lên gấp nhiều lần. Chính sách “kiêu kỳ”, nói không với hàng giảm giá cũng làm cho Hermes giữ vững vị trí là thương hiệu xa xỉ mà giới thượng lưu sẵn sàng bỏ ra cả “núi tiền” để sở hữu.

  1. Gucci

Top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Được thành lập năm 1921 bởi Guccio Gucci tại Florence (Ý), là một trong những thương hiệu thời trang thành công nhất thế giới, logo 2 chữ G lồng vào nhau cùng dải ruy băng 3 sọc xanh lá cây – đỏ – xanh lá cây đã trở thành điểm đặc trưng nổi bật của hãng. Những sản phẩm của hãng như đồng hồ, thời trang, túi xách đều là những biểu tượng sự sang trọng, xa hoa, thể hiện đẳng cấp cũng như gu thời trang sành điệu và tinh tế.

Dưới sự dẫn dắt của nhà thiết kế thời trang tài ba Tom Ford, Gucci ngày càng vươn mình trở thành một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

  1. Chanel
Top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Nhờ sự vực dậy thành công của Karl Lagerfeld, danh tiếng của Chanel đã vươn lên một tầm cao mới

Nước Pháp dường như là cái nôi sản sinh ra những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới khiến giới mộ điệu phải ngả mũ dưới chân mình.

Được sáng lập bởi Gabrielle “Coco” Chanel năm 1919, Chanel nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang mới, đặc biệt là công cuộc thay đổi thời trang phụ nữ châu Âu lúc bấy giờ đã giúp người đàn bà bé nhỏ này ghi tên mình vào top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới thế kỷ XX.

Không chỉ có những đóng góp lớn lao trong thời trang, sự ra đời của nước hoa Chanel no.5  cũng trở thành biểu tượng mà phái đẹp mê mẩn trong hàng trăm năm qua, khẳng định vị thế khó lay chuyển trong làng thời trang thế giới.

  1. Prada

Top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Được thành lập vào năm 1913 bởi Mario Prada tại Milan, Ý và người đang điều hành hiện nay là Muiccia Prada – cháu gái của ông. Dưới sự quản lý của Muiccia, Prada bằng việc mở rộng thị trường ra toàn châu Âu, New York, và châu Á. Prada là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp, các sản phẩm của hãng luôn mang một phong cách đơn giản, tinh tế, sắc sảo và chất lượng tỉ mỉ đến từng chi tiết. Điều đặc biệt nhất chính là sự sang trọng toát lên rõ rệt trên từng sản phẩm của Prada, song giá cả lại không quá đắt đỏ như những ông trùm thời trang khác khiến cho khách hàng cảm thấy được quan tâm hơn và cũng dành nhiều ưu ái hơn cho thương hiệu này.

  1. Christian Dior

Top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Không giống với những thương hiệu danh tiếng khác thường gặp khó khăn hoặc rất chật vật trong những năm đầu mới thành lập, Christian Dior từ khi ra đời đã gây được tiếng vang lớn, thậm chí là gây sốc cho làng thời trang thế giới. Trong bộ sưu tập “New look” đầu tiên, việc sử dụng tới 20 mét vải thượng hạng để may một chiếc váy thắt nhỏ ở phần eo và bồng xòe ở phần hông tạo nét gợi cảm, cuốn hút cho phụ nữ trong thời buổi hậu chiến còn nhiều khó khăn thiếu thốn đã dấy lên nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, thay vì bị chỉ trích từ giới chuyên môn, mẫu váy này lại làm chao đảo làng thời trang lúc bấy giờ, được khách hàng ưa chuộng và giúp cho danh tiếng của Dior lên nhanh như diều gặp gió.

Ngày nay Dior nổi tiếng với các sản phẩm cao cấp quần áo thời trang, giày dép, túi xách, nước hoa và các phụ kiện khác. Là niềm yêu thích của giới thượng lưu, những người nổi tiếng và là ước mơ cháy bỏng của tất cả phụ nữ trên toàn thế giới.

  1. Burberry

Top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Burberry với những thành công vang dội của mình đã góp phần đưa Anh quốc trở thành một trong 4 kinh đô thời trang của thế giới, đồng thời ghi tên mình vào danh sách là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu.

Năm 1856, cửa hàng đầu tiên của Burberry được mở tại một thị trấn thuộc miền nam nước Anh bởi nhà sáng lập trẻ tuổi Thomas Burberry. Ban đầu các thiết kế của hãng chỉ phục vụ cho quân đội, sĩ quan, nhà leo núi hay các phi hành gia. Đến nay, giống như nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới khác, Burberry hoạt động trên đa dạng các lĩnh vực thời trang như quần áo, giày dép, mỹ phẩm và phụ kiện, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Nhưng giá trị cốt lõi làm nên tên tuổi cho Burberry chính là sự ra đời của chất liệu vải Gabardine, áo Trenchcoat và mô típ hoa văn kẻ caro kinh điển được thiết kế độc quyền, sản xuất bí mật và được cấp bằng sáng chế. Trải qua hơn 160 năm, Burberry với những di sản quý báu  của của thời trang xứ sở sương mù.

  1. Versace

Top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Được thành lập cách đây không lâu, còn khá “non trẻ” so với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhưng với phong cách riêng biệt và hướng đi đúng đắn của mình, Versace nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới.

Được thành lập năm 1978 bởi nhà thiết kế Giovanni Versace. Cửa hàng đầu tiên được khai trương ở phố Via della Spiga tại Milano, Ý đã gây được tiếng vang lớn cho giới chuyên môn và cả những người đam mê thời trang. Hiện nay, nhà thiết kế chính của Versace là Donatella Versace – em gái của Giovanni. Các sản phẩm: quần áo, phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ…đều mang phong cách nổi loạn, song vẫn không nằm ngoài những yếu tố xa xỉ và hào nhoáng. Versace luôn biết cách làm hài lòng giới thượng lưu bằng những thiết kế đậm chất Ý của mình.

  1. Dolce & Gabbana

Top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Ra đời vào những năm 80 của thế kỷ trước bởi sự hợp tác của 2 nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Cửa hàng đầu tiên của Dolce&Gabbana được mở tại thành phố Legnano, thuộc Milano vào năm 1985.

Phong cách đặc trưng được biết đến của thương hiệu chính là sự lãng mạn và hoài cổ nhưng vẫn thấm đẫm tính hiện đại và sang trọng. Qua hơn 3 thập kỷ, những giá trị tồn tại trong tinh thần của cặp đôi nhà sáng lập không những không mất đi mà ngày càng trở nên đậm nét thể hiện trong phong cách thiết kế qua từng bộ sưu tập.

Đến nay, thương hiệu Dolce&Gabbana đã tạo dựng cho mình được chỗ đứng vững chắc trong làng thời trang thế giới

  1. Christian Louboutin

Top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Được ra đời vào năm 1991, Christian Louboutin thương hiệu giày đế đỏ nổi tiếng đã tạo nên một cuộc cách mạng trong phong cách phái đẹp cuối thế kỷ XX và cho đến tận ngày nay. Những đôi giày cao tới 12 phân hoặc hơn thế giúp phái nữ sở hữu đôi chân dài và thon thả nhất có thể. Màu đỏ lấp ló ở đế giày mang đến sự quyến rũ và quyền lực mạnh mẽ nâng niu gót ngọc. Sở hữu một đôi giày của Louboutin là sở hữu sự sang trọng và quyền lực tối thượng.

Louboutin xuất hiện ở mọi nơi từ các thảm đỏ quốc tế danh giá cho đến đường phố ở khắp nơi trên thế giới chứng tỏ sức ảnh hưởng của những đôi giày đế đỏ đã trở thành bất tử trong lòng các tín đồ đam mê thời trang.