Vẻ đẹp tinh khiết và ý nghĩa đặc biệt của kim cương khiến nó trở thành vật phẩm quý giá vô cùng. Sở hữu một món trang sức kim cương là điều mà toàn nhân loại đều khao khát.

Nguồn gốc của kim cương

Là một loại khoáng sản quý hiếm hình thành cách đây hàng trăm triệu năm trong lòng đất, được con người tìm thấy và dành cho nó một cái tên hoàn mỹ – Kim cương. Trong tiếng Hy Lạp, kim cương có tên Adamas nghĩa không thể phá hủy. Cái tên này xuất phát từ đặc tính cứng chắc và bền bỉ của kim cương. Được cấu tạo từ thành tố Cacbon song song với than chì, mỗi nguyên tử Cacbon trong một viên kim cương được bao quanh bởi 4 nguyên tử Cacbon khác và kết nối với nhau bằng các liên kết hóa trị. Ngoài ra, độ tinh khiết khiến kim cương có khả năng khúc xạ ánh sáng cực tốt, là tiêu chí hoàn hảo để tạo nên những món trang sức kim cương tuyệt mỹ làm mê đắm người nhìn.

Biểu tượng của vẻ đẹp vĩnh cửu mang tên trang sức kim cương

Được khai thác ở độ sâu lớn, khoảng 93 dặm về phía tâm Trái đất, những viên kim cương được hình thành ở nhiệt độ cao và áp suất lớn cách đây 4 tỷ năm – sớm hơn tổ tiên loài người tới 600 lần.

Những tài liệu ghi chép cổ, viên kim cương đầu tiên được tìm thấy tại Ấn Độ vào thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên mặc dù chúng đã được loài người biết đến trong hơn 3 thiên niên kỷ và phần lớn trong số đó được vận chuyển theo con đường giao thương giữa Ấn Độ và Trung Quốc hay còn gọi là “Con đường tơ lụa”. Năm 327 TCN, Alexander Đại đế mang những viên kim cương đầu tiên từ Ấn Độ về châu Âu. Với khả năng khúc xạ tạo ra ánh sáng lấp lánh, bắt mắt, kim cương được xem là thứ rất có giá trị.

Đến thế kỷ 18, Ấn Độ là nguồn tài nguyên kim cương duy nhất, chỉ đến khi những mỏ kim cương ấy dần cạn kiệt, thì công cuộc tìm kiếm các mỏ thay thế khác mới bắt đầu.

Vào năm 1866, Erasmus Jacobs, lúc đó 15 tuổi, đang đi dọc bờ sông Cam thì bất chợt nhìn thấy một viên sỏi rất đỗi bình thường, thế nhưng hóa ra đó lại là một viên kim cương có trọng lượng 21,25 carat. Vào năm 1871, một viên kim cương khổng lồ có trọng lượng 83,50 carat được khai quật trên ngọn  đồi Colesberg Kopje ở Nam Phi. Công cuộc tìm kiếm kim cương gây ra một cơn sốt khi hàng ngàn người bắt đầu những cuộc dò tìm kim cương và chính điều này đã dẫn đến việc hình thành các hoạt động khai thác khoáng sản đầu tiên với quy mô lớn, được biết đến đầu tiên là mỏ kim cương Kimberly ở Nam Phi.

Ngày nay, hoạt động khai thác kim cương được hoạt động hết công suất, cho ra hàng triệu carat mỗi năm. Tuy nhiên, chỉ có 20% trong số đó đạt đủ tiêu chuẩn tinh khiết để làm trang sức. Những món trang sức kim cương được chăm chút tỉ mỉ dưới bàn tay của các nghệ nhân chế tác đem lại vẻ lấp lánh rực sáng và có giá trị liên thành.

Biểu tượng của vẻ đẹp vĩnh cửu mang tên trang sức kim cương

 

Trang sức kim cương – Biểu tượng của vẻ đẹp vĩnh cửu

Được mệnh danh là “nữ hoàng đá quý”, kim cương rực rỡ và tỏa sáng bền bỉ với câu slogan “Diamond are forever”. Kể từ lâu kim cương đã được dùng để trang hoàng vương miện để tôn vinh những người sở hữu chúng.

Sở hữu vẻ đẹp long lanh, rực rỡ cùng bản chất cứng cáp khó phá hủy, kim cương trở thành món trang sức mà nhiều người yêu thích, từ Hoàng gia, giới thượng lưu cho đến những người bình thường. Tuy nhiên, vẻ đẹp của kim cương đi liền với sự khan hiếm và khó khai thác khiến cho giá trị của kim cương bị đẩy lên nhiều lần.

Biểu tượng của vẻ đẹp vĩnh cửu mang tên trang sức kim cương

Đến thế kỷ 19, nhu cầu sử dụng kim cương đã cao hơn so với lượng cung cấp dẫn đến sự bùng nổ của thị trường chợ đen và sự xuất hiện của “Kim cương máu”. Sự phức tạp đó đã thúc đẩy sự ra đời của Quy trình Kimberley để đưa kim cương trở về đúng với giá trị và ý nghĩa cao quý của nó.

Nữ minh tinh Marilyn Monroe từng nói: “Kim cương là người bạn tốt nhất của mọi cô gái”. Quả đúng như vậy, kim cương là chất liệu chế tác trang sức tuyệt vời mà phái đẹp luôn tôn thờ, bất kỳ người phụ nữ nào cũng hạnh phúc khi sở hữu một viên kim cương. Loại đá quý này được xem như một biểu tượng của vẻ đẹp và sự giàu có tối thượng và những chiếc nhẫn đính hôn có đính kim cương cũng trở thành lời tuyên thệ cho tình yêu chân thành và vĩnh cửu.

Biểu tượng của vẻ đẹp vĩnh cửu mang tên trang sức kim cương

Những thương hiệu trang sức xa xỉ và lâu đời cũng dùng kim cương làm điểm nhấn cao quý cho những bộ sưu tập trang sức tuyệt vời của mình và coi đó là những giá trị cực phẩm được nâng niu và trân trọng. Dưới bàn tay tài hoa của những nghệ nhân chế tác, những viên kim cương thô được thổi vào một linh hồn tươi mới như tình yêu vĩnh hằng của con người trở nên lấp lánh rực rỡ. Những viên kim cương được đính thành chuỗi hay riêng lẻ đều tỏa ra thứ ánh sáng mê hoặc người nhìn. Mỗi viên kim cương đều mang trong mình những câu chuyện thú vị và một nét duyên đặc biệt và đối với con người, không có gì hấp dẫn hơn kim cương.

Năm 1928, Đức vua Bhupinder Singh của vùng đất Patiala, phía Bắc Ấn Độ đặt làm mẫu vòng cổ được đính kết từ hơn 2930 viên kim cương. Đó cũng là mẫu thiết kế trang sức lớn nhất trong lịch sử của thương hiệu Cartier. Năm 1969, nữ diễn viên Elizabeth Taylor đeo trên mình trang sức kim cương của Cartier đến dự tiệc sinh nhật của công nương Grace Kelly. Sắc đẹp hoàn hảo của họ, biểu tượng của trí tuệ và tài sắc hòa quyện cùng vẻ đẹp không tì vết của kim cương đã góp phần mang đến cảm hứng, tạo nên những mẫu nữ trang hoàn hảo mê đắm người nhìn.

Ngày nay, những món trang sức kim cương được tạo nên trở thành thứ vũ khí bất bại đối với phái đẹp. Diện một món trang sức kim cương hoàn hảo sẽ tôn lên thần thái, nét quyến rũ và sức hút khó cưỡng. Cho dù là trang phục công sở, cá tính bụi bặm hay trang phục dạ hội quyến rũ, món trang sức kim cương cũng sẽ làm điểm nhấn nổi bật giúp bạn tỏa sáng.

Biểu tượng của vẻ đẹp vĩnh cửu mang tên trang sức kim cương

Không chỉ có phụ nữ mà phái mạnh cũng đam mê những món trang sức từ kim cương. Một chiếc nhẫn với viên kim nổi bật làm nên sự sang trọng và quyền uy, vẻ đĩnh đạc, đẳng cấp của một quý ông và gu thời trang sành điệu như một tín đồ.

24Cara chúng tôi tự hào mang đến những món trang sức kim cương với sự tinh tế và vẻ đẹp tuyệt hảo giúp Quý khách hàng tự tin khẳng định phong cách của mình.