Thương hiệu Philipp Plein khởi nguồn từ chính niềm đam mê, cá tính cá nhân đến nay đã phát triển thành một thương hiệu thời trang quốc tế và gặt hái được nhiều thành công lớn với những trang phục nam, nữ, trẻ em và các dòng phụ kiện, bộ trang sức lộng lẫy.

Năm 1998, thương hiệu Philipp Plein được thành lập bởi nhà thiết kế người Đức Philipp Patrick Plein.

Năm 2006, Philipp Plein cho ra đời dòng phụ kiện đầu tiên. Hai năm sau, hãng trình làng bộ sưu tập “Couture” với sự tham  gia của siêu mẫu Naomi Campbell và Marcus Schenkenberg. Cùng năm đó, Philipp Plein còn giới thiệu bộ sưu tập “Heavy Metal” qua chương trình “Germany’s Next Top Model” được tổ chức tại Barcelona dưới sự dẫn dắt của Heidi Klum.

Năm 2009, nhân dịp lễ kỷ niệm 50 năm của búp bê danh tiếng Barbie, ông cộng tác với công ty đồ chơi Mattel để cho ra mắt mẫu búp bê Phillip Plein Barbie. Cột mốc quan trọng của thương hiệu vào tháng 2/2009, cửa hàng độc quyền đầu tiên được mở ở Monte Carlo.

Năm 2010, Philipp Plein giới thiệu dòng sản phẩm giày dép, túi xách tất cả đều được sản xuất ở Italy trong bộ sưu tập Xuân/Hè. Bộ sưu tập là sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa chất liệu cao cấp cùng cảm hứng Rock n Roll. Tháng 6/2010, chiến dịch quảng cáo hàng Thu/Đông của hãng được công bố với sự tham gia của diễn viên người Mỹ Mischa Barton.

Năm 2011, Philipp Plein mở rộng thêm hệ thống cửa hàng tại Forte dei Marmi và Dusseldorf và mở thêm các phòng trưng bày tại Hồng Kông. Tháng 9/2011, hãng có gương mặt đại diện mới là nữ diễn viên Linsay Lohan.

Năm 2012, mạng lưới hệ thống được nhà thiết kế người Đức mở rộng thêm 10 cửa hàng lần lượt ở các thành phố lớn: Marbella, Moscow Crous, Bakan, Milan, Dubai, St Petersburg, Seoul, Macau, Amsterdam và Berlin. Lần này, gương mặt được lựa chọn đại diễn cho chiến dịch quảng cáo của Philipp Plein là nam diễn viên kiêm ca sĩ người Anh Ed Westwick. Bộ ảnh quảng cáo được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Terry Richardson.

Năm 2014, Philipp Plein cho ra mắt bộ sưu tập Xuân/Hè 2014. Có lẽ nhà thiết kế này có duyên với các nghệ sĩ, cùng với họ đồng hành trong các mẫu thiết kế, show trình diễn của mình. Lần này cũng vậy, ca sĩ Iggy Azalea đã mở màn show diễn thời trang Xuân/Hè 2014 và vedette kết thúc show diễn là siêu mẫu Ethiopia Liya. Có lẽ, đây là show diễn khá đặc biệt bởi màn trình diễn chỉ có những người mẫu da màu. Đây được coi là hành động tích cực chống lại nạn phân biệt chủng tộc trong nền công nghiệp thời trang nói riêng và ngoài thế giới nói chung.

Có thế nói, Philipp Plein là thương hiệu trẻ tuổi nhưng có sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Nếu như các thương hiệu nổi tiếng khác có lịch sử hơn trăm năm nhưng trên chặng đường dài ấy lại gặp nhiều khó khăn thậm chí dừng hoạt động một thời gian. Với Philipp Plein, sự phát triển đều đặn, đổi mới hàng năm dù không phải bom tấn nhưng lại chính là điều làm nên thành công cho đến tận ngày hôm nay.