Thương hiệu Dolce&Gabbana (D&G) nổi tiếng là thương hiệu “cứng đầu”, ba mươi năm qua thế giới đã chứng kiến sự thành công đặc biệt của một thương hiệu Ý không bao giờ chạy theo xu hướng. Đó là kết quả của sự cầu toàn của Dolce và sở thích đương đầu với thách thức của Gabbana – đứa con tinh thần được hình thành từ sự đối lập trong tính cách, ngoại hình và kinh nghiệm thời trang vững vàng của cả hai khiến thương hiệu mang nét đặc trưng riêng biệt.

Lịch sử 30 năm thành lập thương hiệu Dolce&Gabbana

Hai nhà sáng lập thương hiệu Dolce&Gabbana là Domenico Dolce và Stefano Gabbana

Trong quá trình thành lập, con đường mà D&G đi qua không hề bằng phẳng, ngược lại rất nhiều chông gai và thử thách. Ngay từ bộ sưu tập đầu tiên khi vừa ra mắt đã vô cùng khó khăn, D&G phải nhờ tới những người mẫu nghiệp dư là bạn của 2 nhà sáng lập đi catwalk cho show thời trang của mình tại Milan. Trải qua những khó khăn về tài chính và sự khắt khe của giới phê bình, mãi tới bộ sưu tập thứ 4, những thiết kế của D&G mới được công chúng đón nhận. Cũng bắt đầu từ đây, danh tiếng của thương hiệu mới thực sự trở nên nổi bật, danh tiếng bắt đầu vươn ra khỏi biên giới nước Ý.Trên hành trình nhiều thăng trầm, thương hiệu Dolce&Gabbana đã xây dựng nên một tên tuổi không chỉ gắn liền với thời trang mà còn là sự trân trọng, yêu thương mà cặp đôi nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana dành cho vùng quê Sicily thơ mộng. Những hình ảnh quảng cáo luôn tái hiện một cách chân thật cuộc sống rộn ràng, vui tươi ở đất nước hình chiếc ủng xinh đẹp.

Lịch sử 30 năm thành lập thương hiệu Dolce&Gabbana

Được thành lập năm 1985 tại Legnano bởi 2 nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Đến năm 1989, bộ sưu tập thứ tư với mẫu váy Sicilian mới thực sự gây được tiếng vang trong thế giới thời trang, được những nhà phê bình và công chúng đón nhận một cách đúng đắn.

Cũng trong năm 1989, hai nhà sáng lập quyết định ra mắt dòng đồ lót và đồ bơi do hãng tự thiết kế và sản xuất.

Năm 1990, thương hiệu Dolce&Gabbana mở rộng sang thị trường thời trang nam và bắt đầu thiết kế những chiếc váy dạ hội và những sản phẩm sang trọng và cao cấp hơn.

Năm 1991, khi Madonna bất ngờ diện mẫu corset đính đá quý, khoác ngoài là chiếc jacket của thương hiệu này đến tham gia buổi công chiếu bộ phim tài liệu về cuộc đời bà Truth or Dare: In Bed with Madonna, D&G bắt đầu lọt vào xanh của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Gisele Bundchen, Monica Bellucci, Isabella Rossellini…

Đến năm 1993, D&G nhận được đơn đặt hàng 1.500 mẫu phục trang cho tour diễn Girlie Show của Madonna.

Năm 1994, mẫu áo jacket ngực đôi của nhà D&G được đăng ký tên thương mại là La Turlington, theo tên người mẫu Christy Turlington đã biểu diễn mẫu thiết kế này.

Tháng 2/2007, D&G bị chỉ trích dữ dội vì hình ảnh quảng cáo một cô gái bị người đàn ông ghìm xuống trong khi một nhóm người đang đứng ngoài nhìn chăm chú. Mẫu quảng cáo này hiện bị cấm trên toàn thế giới.

Về phong cách thiết kế, mỗi bộ sưu tập của hãng đều như một bộ phim điện ảnh đầy kịch tính bởi chất nghệ thuật cùng nguồn cảm hứng thiết kế bất tận của 2 nhà thiết kế. Mặc dù được thành lập tại Milan, song những màu sắc trong thiết kế của nhà mốt lại không có vẻ tinh tế, đoan trang của tầng lớp quý tộc châu Âu, ngược lại, mỗi thiết kế đều mang vẻ đẹp lộng lẫy và vô cùng hào nhoáng khiến người ta phải choáng ngợp.

Lịch sử 30 năm thành lập thương hiệu Dolce&Gabbana

Bộ sưu tập những chiếc đầm suông hào nhoáng của thương hiệu Dolce&Gabbana

Đặc biệt, trong những bộ sưu tập gần đây, với thiết kế phóng khoáng hơn trong những bộ đầm suông nhưng điểm nhấn trên những bộ thiết kế luôn là những chi tiết cầu kỳ và xa xỉ.

Cho dù chặng đường đến với thành công gặp rất nhiều gian nan, nhưng bằng sự đam mê và ý chí đương đầu với khó khăn, thương hiệu Dolce&Gabbana vẫn luôn mạnh mẽ vượt qua và từng bước khẳng định tên tuổi của mình trong làng thời trang thế giới.