Mới thành lập cách đây không lâu, song những gì mà thương hiệu DSquared2 đóng góp cho làng thời trang thế giới là không thể đong đếm được.

Thương hiệu DSquared2 do 2 anh em sinh đôi là Dean và Dan Caten thành lập năm 1995. Sinh ra tại  vùng Willowdale thuộc thành phố Toronto (Canada). Năm 1983, họ tới New York – một trong 5 kinh đô thời trang của thế giới để theo đuổi ước mơ lụa là của mình.

Lịch sử thương hiệu DSquared2

Anh em sinh đôi Dan & Dean Caten – Nhà sáng lập thương hiệu DSquared2

Năm 1995 sự ra đời BST đầu tay mang tên Homesick Canada Collection của anh em nhà Caten. Hoàn toàn nằm ngoài dự kiến, bộ sưu tập gây được tiếng vang lớn thu hút sự chú ý của truyền thông, giới mộ điệu và người mua hàng khắp thế giới. Triết lí của Dsquared2 là sự pha trộn sắc nét giữa hình tượng của Canada, kĩ thuật may đo tinh tế của Ý và một sự cảm thụ vui tươi. Các bộ sưu tập là một chuỗi các sự tương phản lồng ghép: thể thao và quyến rũ, thoải mái và ngông cuồng hay mạnh mẽ nhưng cũng rất nữ tính, tất cả tạo nên một khái niệm đặc trưng mới về sự sang trọng. Dean và Dan Caten sau này sống giữa hai thành phố Milan và London, các bộ sưu tập của Dsquared2 hầu hết được sản xuất tại Ý, chính điều này đã tạo nên phong cách rất riêng của thương hiệu: “Sinh ra tại Canada, sống ở London và sáng tạo ở Ý”. Hiện nay, doanh số của Dsquared2 ước tính khoảng hơn 210 triệu Euro mỗi năm, với mô hình kinh doanh không chỉ tập trung vào thời trang nam như ban đầu, mà còn phát triển ở dòng hàng thời trang nữ, phụ kiện, quần áo trẻ em, mắt kính và nước hoa, cùng với một nhà hàng cao cấp Ceresio 7 ở thủ đô Milan.

Sau thành công đầu tiên năm 1995, thương hiệu DSquared2 đã có cơ hội hợp tác với nhiều tượng đài âm nhạc điển hình như Madona hay Christina Aguilera giúp thương hiệu trở thành một xu hướng, một hiện tượng toàn cầu. “Chúng tôi thật sự trân trọng tinh thần và sự hỗ trợ từ những người nổi tiếng mà Dsquared2 có cơ hội hợp tác” – Dan cho biết. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và âm nhạc là yếu tố không thể thiếu của DSquared2. Kể từ khi thành lập, các mẫu thiết kế của DSquared2 đã tạo được sức hút lớn đối với các ngôi sao như Lenny Kravitz, Justin Timberlake, Ricky Martin, Nelly Furtado, Simon Webbe và Robbie Williams. Nhưng để có được sự ái mộ vô điều kiện này, cũng như một dấu ấn không thể xóa nhòa trong giới showbiz thì anh em nhà Caten phải dành lời cảm ơn sâu sắc đến tượng đài âm nhạc đương đại là Madonna. Ở thời điểm mới nổi của sự nghiệp, Dsquared2 đã lọt vào mắt xanh của Madonna. Nữ hoàng nhạc pop đã tin tưởng giao cho thương hiệu DSquared2 phụ trách thiết kế hơn 150 bộ trang phục cho cô và các vũ công trong MV ca nhạc “Don’t Tell Me” và tour lưu diễn Drowned World Tour năm 2002. Nhờ đó, danh tiếng Dsquared2 lên như diều gặp gió kéo theo là những cuộc hợp tác đình đám điển hình là Rihanna, Britney Spears, Fergie, Michael Bublé, Justin Bieber, Beyoncé hay Nick Jonas.

Lịch sử thương hiệu DSquared2

Tượng đài âm nhạc Madonna – Người có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và mở rộng tầm ảnh hưởng của DSquared2

Ngoài kinh doanh thời trang trong lĩnh vực âm nhạc, DSquared2 còn lấn sân sang lĩnh vực thể thao. Những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới như Juventus, Barcelona và Manchester City đều đã từng hợp tác cùng Dsquared2 để tài trợ đồng phục chính thức ngoài sân cỏ. Ấn tượng hơn cả là đồng phục cho toàn đội Canada trong Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Rio de Janeiro năm 2016.

Chính bởi sự nổi tiếng, ngay từ khi đặt chân tới Việt Nam, DSquared2 đã khiến không chỉ showbiz Việt và cả giới đam mê thời trang nước Ý vui mừng. DSquared2 nhận định, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng ở châu Á sau các nước lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc và Macao.