Search

Lịch sử 40 năm phát triển thương hiệu Piaget

LỊCH SỬ 140 NĂM PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU PIAGET

Thương hiệu Piaget đã trở thành cái tên không còn xa lạ với các sản phẩm đồng hồ và trang sức cao cấp. Từ một cơ sở sản xuất nhỏ cách đây hơn 140 năm, đến nay Piaget đã trở thành thương hiệu của Thụy Sỹ nổi tiếng trên toàn thế giới. Được coi là nhà tiên phong trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ, năm 1874 tại một ngôi làng nhỏ Jura - Thụy Sỹ, chàng trai Georges Édouard Piaget 19 tuổi đã thành lập nên công ty của chính mình chuyên về chế tác các bộ chuyển động đồng hồ với độ chính xác cao và cung cấp đến phần lớn các thương hiệu uy tín trong lĩnh vực này. Những cống hiến vượt bậc đã giúp cho danh tiếng của Piaget nhanh chóng vượt ra khỏi ngôi làng nhỏ Jura. Khao khát cháy bỏng được chế tác đồng hồ mang tên thương hiệu của mình, năm 1943, Piaget quyết định đăng ký bản quyền thương hiệu. Từ đó, thương hiệu tập trung sản xuất những chiếc đồng hồ xa xỉ được mọi người khao khát và tự hào khắc tên mình lên đó. Đây là nền tảng vững chắc của một thương hiệu chuyên chế tác đồng hồ và trang sức cao cấp nổi tiếng trên thế giới.
Lịch sử 40 năm phát triển thương hiệu Piaget

Chiếc đồng hồ Altiplano Ultimate Automatic 910P có độ dày không tới 0,5 cm của thương hiệu Piaget

Thương hiệu Piaget phát triển nhanh chóng dưới sự dẫn dắt của các thế hệ sau của người sáng lập là Gérald và Valentin Piaget, Yves G. Piaget. Năm 1945, thương hiệu cho xây dựng xưởng sản xuất mới ở La Côte-aux-Fées, tại xưởng này, Piaget dùng để nghiên cứu và chế tạo những bộ chuyển động của đồng hồ siêu mỏng. Đây là cách thức mà Piaget xây dựng bản sắc riêng cho thương hiệu của mình. Năm 1959 là dấu mốc quan trọng của Piaget khi vừa khai trương cửa hàng đầu tiên ở Geneva, vừa thành lập tập đoàn Piaget ở New York với mong muốn phát triển thương hiệu tại Mỹ. Phong cách của thương hiệu luôn luôn thay đổi và phát triển qua từng bộ sưu tập, quy mô và những phát triển kỹ thuật ngày càng lớn. Năm 1960, thương hiệu bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực chế tác trang sức với những chiếc vòng bằng vàng mang kỹ thuật truyền thống của riêng họ. Những chiếc vòng tay này với sự mềm mại hoàn hảo, sự thuận tiện tuyệt đối trở thành hình mẫu trong phương thức chế tác trang sức thủ công. Những nghệ nhân của Piaget đã tạo nên những món trang sức lấy cảm hứng từ những kiệt tác đồng hồ với sự độc đáo và mới lạ để làm hài lòng những vị khách hàng ngày càng khắt khe hơn. Ngày nay, chế tác trang sức trở thành lĩnh vực chính của Piaget, vẫn với phong cách độc đáo và mới lạ hoặc những phiên bản giới hạn vừa là để thử nghiệm vừa là tôn trọng truyền thống. Điểm thú vị cũng là quy định quan trọng của Piaget được đưa ra từ năm 1957, đó là chỉ sử dụng chất liệu vàng và platinum cho tất cả các dòng đồng hồ và trang sức của họ. Năm 1988, Piaget sáp nhập thương hiệu với tập đoàn Richemont Group, thương hiệu ngày càng phát triển chóng mặt tạo nên những ảnh hưởng không nhỏ tới ngành chế tác đồng hồ và trang sức thế giới. Vào thời kỳ bùng nổ của thời trang, những siêu phẩm của Piaget đã chinh phục được giới siêu giàu và những nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Là thương hiệu tầm cỡ thế giới với những nhà thiết kế tài ba, những nghệ nhân chế tác lành nghề và một định hướng phát triển đúng đắn, Piaget thừa sức sáng tạo nên những kiệt tác độc, lạ và táo bạo. Trong lãnh địa của Piaget, những con người siêu phàm ấy luôn có khả năng biến những điều không thể thành những điều có thể một cách ngoạn mục khiến giới mộ điệu trầm trồ ngưỡng mộ. Năm 1990, thương hiệu Piaget cho ra mắt bộ sưu tập Possession, như một tiếng nói mãnh liệt của tình yêu. Với kết cấu xoay tròn 360 độ là điểm nổi bật đáng chú ý của bộ sưu tập này.
Lịch sử 40 năm phát triển thương hiệu Piaget

BST Possession của Piaget với cơ cấu xoay tròn 360 độ ấn tượng

Năm 2000, Piaget giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ Limelight, lấy cảm hứng từ Kỷ nguyên huy hoàng của Hollywood, với những đường nét đơn giản mà hào phóng, sự thuần khiết về kiểu dáng và bề mặt cẩn kim cương sáng chói thể hiện ánh hào quang sân khấu rực rỡ của Piaget trong hàng thế kỷ. Bộ sưu tập Limelight Paris – New York lấy cảm hứng từ kiến trúc và thời trang của hai đô thị lớn này tạo nên bức tranh rực rỡ trên những kiệt tác thời gian. Bộ sưu tập Limelight Precious Couture lấy cảm hứng từ những điều tinh tế nhất của thời trang như đăng ten, dây corset và những chi tiết trang trí trên quần áo tạo nên những tác phẩm mang vẻ đẹp nữ tính mà vẫn thời thượng. Một nguồn cảm hứng bất tận đối với những bộ óc sáng tạo của Piaget đó chính là hoa hồng, một loài hoa rực rỡ, đầy cảm xúc. Những đóa hoa thanh cao đầy quyến rũ khơi nguồn sáng tạo cho Yves Piaget làm nên những tác phẩm tuyệt vời. Không chỉ thế, hoa hồng còn trở thành biểu tượng của Piaget trong suốt chiều dài của lịch sử thương hiệu, gắn liền với các bộ sưu tập đồng hồ và trang sức. Để kỷ niệm cũng như thể hiện sự tôn kính của mình tới loài hoa này, cuộc thi Quốc tế các giống hoa hồng mới năm 1982 đã đặt tên cho một giống hoa hồng giành giải thưởng là “Bông hồng Yves Piaget”. Bộ sưu tập “Piaget Rose” cũng được ra mắt năm 2012 để kỷ niệm 30 năm sáng tạo ra bông hoa này. Với những cánh hồng mong manh được điêu khắc tỉ mỉ trên chất liệu vàng hồng hoặc vàng trắng, nạm kim cương hoặc không, những bông hoa được điêu khắc linh hoạt có hồn, họa tiết đăng ten đã thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt vời của những đóa hồng mang tên Piaget. Năm 2014, thương hiệu Piaget kỷ niệm 140 năm thành lập với lễ ra mắt bộ sưu tập đặc biệt mang tên “Extremely Piaget” tại buổi diễn 27th Biennale des Antiquaires ở Paris. Những thiết kế táo bạo, bất đối xứng và cách điệu. Với một số món đồ, sự khác biệt giữa trang sức và đồng hồ hoàn toàn biến mất. Lịch sử 40 năm phát triển thương hiệu Piaget Những giá trị truyền thống của Piaget được tích lũy và biến hóa kết hợp với phong cách hiện đại tạo nên những kiệt tác mang cảm xúc và sự tươi mới bất ngờ.  
Thương hiệu Van Cleef & Arpels: Hơn 100 năm kể chuyện cổ tích

THƯƠNG HIỆU VAN CLEEF & ARPELS: HƠN 100 NĂM KỂ CHUYỆN CỔ TÍCH

Trang sức của thương hiệu Van Cleef & Arpels luôn mang âm hưởng của tình yêu và vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn. Sự khởi đầu của thương hiệu huyền thoại này cũng bắt đầu từ câu chuyện cổ tích tình yêu và hành trình tuyệt diệu ấy đã để lại một di sản vĩ đại cho ngành chế tác trang sức của thế giới. Lịch sử hình thành Câu chuyện của Van Cleef & Arpels bắt đầu từ cuộc hôn nhân định mệnh giữa Estelle Arpels và Alfred Van Cleef vào năm 1895. Alfred Van Cleef, con trai một thương gia buôn bán kim cương, một người am hiểu về kỹ thuật cắt đá và là một nhà quản trị tài năng, đã cưới Estelle Arpels, con gái của một nhà bán buôn đá quý. Không chỉ cùng xuất thân trong gia đình có truyền thống lâu đời với nghề kim hoàn mà chính bản thân họ cũng có một niềm đam mê đặc biệt với những viên đá quý và trang sức. Năm 1906, hai nhà Van Cleef và Arpels đã cùng nhau mở cửa hiệu đầu tiên của mình để phát triển ngành trang sức đá quý của gia tộc tại số 22, Quảng trường Vandôme, Quận 1, khu vực thời trang danh giá nhất tại Paris. Đây là khu vực đặc biệt thu hút giới nhà giàu, doanh nhân và tầng lớp quý tộc tại Paris, không chỉ thế đây còn là biểu tượng cho sự thanh lịch của thế giới. Bởi vậy, trên tem nhãn của Van Cleef & Arpels cũng minh họa một chiếc cột, đây chính là cột tháp Vandôme tại quảng trường Vandôme.
Thương hiệu Van Cleef & Arpels: Hơn 100 năm kể chuyện cổ tích

Cuộc hôn nhân định mệnh giữa Estelle Arpels và Alfred Van Cleef tạo nên thương hiệu trang sức huyền thoại Van Cleef & Arpels

Nhờ sự thành công nhanh chóng, thương hiệu Van Cleef & Arpels nhanh chóng được những khách hàng giàu có và danh giá biết đến, được các gia đình hoàng tộc, các nhân vật tiếng tăm và những người nổi tiếng tin cậy. Năm 1926, con gái của Alfred và Esther là Renée đảm nhận vai trò Giám đốc sáng tạo nghệ thuật cho Van Cleef & Arpels. Renée có một trí tưởng tượng phi thường, cô giống như một ngôi sao nhạc Rock, không thể ký âm nhưng sáng tác và chơi đàn thật hay, nên người giúp cô ghi lại những hình ảnh là họa sĩ René Sim Lacaze. Cặp đôi làm việc ăn ý đã đem đến cho Van cleef & Arpels những sáng tạo tuyệt vời liên tục trong 20 năm. Năm 1933, Van Cleef & Arpels đã thực sự tạo ra kỳ tích với phương pháp Mystery Setting - những viên đá được cắt vừa vặn một cách hoàn hảo dù không cần keo để dính cũng không thể rơi ra khỏi khung. Ngày 2/12 cùng năm, thương hiệu đã nhận được bằng sáng chế số 764.966 của Pháp về phương pháp chế tác trang sức độc quyền này. Chaumet cũng nhận một bằng sáng chế của Anh quốc cho một kỹ thuật tương tự và Cartier cũng nhận được bằng sáng chế  này, tuy nhiên cả 2 phương pháp này đều không được áp dụng rộng rãi.
Thương hiệu Van Cleef & Arpels: Hơn 100 năm kể chuyện cổ tích

Một bông hoa bằng ruby được chế tác bằng phương pháp Mystery Setting

Đặc biệt nhất phải kể đến chiếc vương miện mà Công nương Monaco - Grace Kelly đội trên đầu trong ngày kết hôn của con gái mình là công chúa Caroline năm 1978. Chiếc vương miện này thực sự làm những người am hiểu, đam mê kim cương và trang sức lộng lẫy phải trầm trồ ngưỡng mộ. Ngoài những kiệt tác trang sức, thương hiệu Van Cleef & Arpels còn tham gia trong lĩnh vực chế tác đồng hồ. Tuy nhiên, các chức năng của đồng hồ mang tên thương hiệu bị đẩy xuống thứ yếu, với sự kết hợp hoàn hảo của đồng hồ và nữ trang cao cấp, vừa mang nét cổ điển, vừa có chút mới lạ đầy sáng tạo, họa tiết được trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ từ nhiều chất liệu quý như bạch kim, vàng đỏ, vàng trắng và kim cương.
Thương hiệu Van Cleef & Arpels: Hơn 100 năm kể chuyện cổ tích

Đồng hồ của Van Cleef & Arpels với các chức năng của được đẩy xuống thứ yếu thay vào đó là chú trọng đến khâu chế tác tỉ mỉ và họa tiết cầu kỳ đẹp mắt

Kể từ khi thành lập vào năm 1906, Van Cleef & Arpels luôn được duy trì và hoạt động như một công ty gia đình cho đến khi bị Richemont mua lại vào năm 1999. Năm 2009, thương hiệu cho ra đời bộ sưu tập nước hoa “Collection Extraordinaire” bao gồm 6 mùi hương thơm khác nhau vô cùng thanh nhã và quyến rũ. Tính biểu tượng Trải qua hơn 100 năm, giờ đây Van Cleef & Arpels đã trở thành biểu tượng của sự xa hoa và thời thượng. Thiết kế của thương hiệu không chỉ đẹp, tao nhã, tỉ mỉ và đầy nữ tính mà còn chứa đựng cả một câu chuyện đầy thú vị nhiều màu sắc. Lấy cảm hứng từ sự phong phú, khoáng đạt của thiên nhiên với tất cả sự sống, thế giới thần kỳ của những nàng tiên, những vũ công nhảy múa… để tạo nên ngôn ngữ của trang sức bằng kỹ thuật tinh xảo và tay nghề của những nghệ nhân kim hoàn chuyên nghiệp.
Thương hiệu Van Cleef & Arpels: Hơn 100 năm kể chuyện cổ tích

Thiết kế của Van Cleef & Arpels lấy cảm hứng từ sự phong phú, khoáng đạt của thiên nhiên để tạo nên ngôn ngữ của trang sức bằng kỹ thuật tinh xảo và tay nghề của những nghệ nhân kim hoàn chuyên nghiệp.

Không chỉ đẹp mê mẩn, những thiết kế của thương hiệu Van Cleef & Arpels còn mang tính đa dụng, biến đổi thành nhiều phong cách mang lại sự thoải mái cho người đeo. Một chiếc vòng cổ có thể biến đổi thành một chiếc vòng tay, một đôi hoa tai có thể biến đổi thành trâm cài tóc. Diện trang sức của Van Cleef & Arpels khiến phái đẹp cảm thấy mình như một nàng công chúa trong mơ được nâng niu và trân trọng.  
Thương hiệu Bvlgari - Biểu tượng thành Rome và hành trình 130 năm vươn ra thế giới

THƯƠNG HIỆU BVLGARI – Biểu tượng thành Rome và hành trình 130 năm vươn ra thế giới

Thương hiệu Bvlgari trong hành trình hơn 130 năm với xuất phát điểm khiêm tốn nay đã trở thành “ông lớn” trong lĩnh vực chế tác trang sức đá quý và đồng hồ cao cấp, được thế giới kính nể và là niềm tự hào của nước Ý. Sự thành lập và phát triển của thương hiệu Bvlgari gắn liền với niềm đam mê đá quý và nghề kim hoàn thủ công của nhà chế tác trang sức bạc gốc Hy Lạp - Sotirio Bulgari (1857 – 1932). Khởi nghiệp từ ngôi làng nhỏ Paramythia, Epirus, Sotirio Bulgari với tay nghề đỉnh cao của mình đã làm nên những món trang sức bằng bạc tinh xảo và quý giá. Năm 1879, ông nhập cư sang Italy và cuối cùng chuyển đến Rome. Tại đây ông vẫn tiếp tục thành công với công việc chế tác và bày bán những sản phẩm trang sức của mình. Đến năm 1884, ông quyết định mở cửa hàng trang sức đầu tiên của mình tại Via Sistina, Rome. Năm 1905, dưới sự hỗ trợ của 2 người con trai là Costantino Bulgari (1889 – 1973) và Giorgio Bulgari (1890 – 1966), ông quyết định mở thêm cửa hàng flagship thứ 2 tại via dei Condotti 10 lấy tên là “Cửa hàng bán đồ cổ” theo tên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Charles Dickens. Mục đích lấy tên cửa hàng như vậy là để thu hút khách hàng Anh và Mỹ, đồng thời cửa hàng bán thêm nhiều đồ trang sức và phụ kiện làm đẹp khác nhau. Vì công việc kinh doanh của cửa hàng tại Rome vào mùa hè khá chậm nên Sotirio Bulgari quyết định đầu tư thêm vào lĩnh vực nghỉ dưỡng và đạt được nhiều thành công. Những năm sau đó, nhiều công ty con được thành lập và quyền quản lý thuộc về các thành viên trong dòng họ nhà Bulgari. Tuy nhiên, sau một thời gian kinh doanh ông nhận thấy rằng cần phải tập trung vào một lĩnh vực nổi trội nhất đó là trang sức nghệ thuật. Vì vậy, ông quyết định dồn hết tâm sức của mình vào cửa hàng trang sức tại Rome.
Thương hiệu Bvlgari - Biểu tượng thành Rome và hành trình 130 năm vươn ra thế giới

Dòng trang sức và nước hoa của Bvlgari luôn là niềm mơ ước của tất cả phái đẹp

Khoảng thập kỷ đầu thế kỷ 20, hai người con trai nhà Bulgari đã có những phát triển quan trọng. Họ tập trung vào nghiên cứu đá quý, đồ trang sức và học hỏi phương thức kinh doanh để nhanh chóng tiếp nhận công ty của cha mình. Năm 1934, hai năm sau khi ông tổ của Bvlgari qua đời, cửa hàng via dei Condotti được mở rộng, tân trang lại và trở thành biểu tượng của nghê thuật trang sức thành Rome. Để tôn vinh nguồn gốc La Mã cổ đại, tên thương hiệu đặt theo họ của nhà sáng lập Sotir Bulgari, được hiển thị chủ yếu với sự thay thể ký tự “v” thay vì “u” trong ngôn ngữ Latin hiện đại. Theo đó, cái tên nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày nay – Bvlgari với chữ “v” trong bảng chữ cái La Mã cổ được xem là một với ký tự “u” và có cùng cách phát âm như nhau, được khắc lên bảng hiệu của cửa hàng. Sự nhầm lẫn không ngờ của người thợ La Mã đã đem đến một biểu tượng nhận diện thương hiệu thú vị và gây ấn tượng mạnh đối với công chúng cho đến tận ngày nay. Sau Đệ nhị thế chiến là khoảng thời gian lịch sử có ý nghĩa đối với Bvlgari khi thương hiệu này thoát ra khỏi những định kiến nghiêm ngặt để tìm hướng đi mới trong phong cách nghệ thuật của riêng mình. Bvlgari nổi tiếng với phong cách thiết kế táo bạo, ấn tượng và chất lượng cao cấp tuyệt đối. Sự sang trọng là yếu tố cốt lõi và màu sắc rực rỡ mang tính biểu tượng của Bvlgari. Bên cạnh đó, sự kết hợp hài hòa giữa triết lý cổ điển, tư duy nghệ thuật hiện đại và tình yêu đối với nghề chế tác kim hoàn, là nền tảng để Bvlgari tìm kiếm các ý tưởng mới, truyền tải cảm hứng độc đáo vào trong những kiệt tác nghệ thuật của mình. Thương hiệu Bvlgari là câu chuyện về hơi thở tráng lệ hàng ngàn năm lịch sử của đế chế Hy Lạp và La Mã cổ đại; là nguồn cảm hứng vô tận của trường phái nghệ thuật Phục Hưng của Ý và niềm đam mê khám phá sự thần bí của những triều đại uy nghiêm đã tàn lụi.
Thương hiệu Bvlgari - Biểu tượng thành Rome và hành trình 130 năm vươn ra thế giới

Trang sức trong bộ sưu tập B.Zero 1 với vẻ đẹp cổ điển được lấy cảm hứng từ đấu trường La Mã - một biểu tượng lâu đời của nước Ý

Một trong những bí quyết thành công của Bvlgari là sự am hiểu sâu sắc các nguyên tắc định hướng và phát triển trong kinh doanh, chấp nhận sự thay đổi theo thời gian, theo đuổi sự biến thiên của thị hiếu và thói quen của thị trường, để hòa hợp với phong cách và bản sắc riêng của thương hiệu. Đến những năm 70, thương hiệu Bvlgari đánh dấu bước chuyển mình từ một thương hiệu của riêng nước Ý thành thương hiệu toàn cầu bằng việc khai trương cửa hàng tại New York, sau đó là các cửa hàng tại các thành phố lớn của châu Âu là Paris, Geneva và Monte Carlo. Cũng trong khoảng thời gian này, Bvlgari cho ra đời bộ sưu tập Bvlgari Bvlgari mà về sau trở thành bộ sưu tập đồng hồ cổ điển thành công nhất của thương hiệu.
Thương hiệu Bvlgari - Biểu tượng thành Rome và hành trình 130 năm vươn ra thế giới

Dòng đồng hồ rắn "Serpenti" với vẻ đẹp vĩnh cửu là biểu tượng của sự xa xỉ và hào nhoáng cũng là niềm tự hào của thương hiệu này

Những năm cuối cùng của thế kỷ 20, khi lĩnh vực đồng hồ và trang sức đã ở vị thế đỉnh cao, thương hiệu Bvlgari bắt đầu đa dạng hóa các lĩnh vực sản phẩm phụ kiện thời trang, nước hoa, kính mắt… Sự thành công của dòng nước hoa ‘Cologne au Thé Vert’ đầu tiên đã mở màn cho nhiều dòng nước hoa khác của Bvlgari. Hiện nay, Bvlgari còn cung cấp các dòng sản phẩm đặc biệt như Bridal và Leather Goods. Năm 2011, tập đoàn LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) tiến hành mua lại Bvlgari SpA với mức giá cao hơn hẳn so với các công ty khác, đồng thời Bvlgari trở thành cổ đông lớn thứ hai chỉ sau Bernard Arnault - Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn này. Paolo Bulgari - cháu nội của ngài Sotir Bulgari giữ vai trò Chủ tịch của Bvlgari SpA kể từ năm 1984 cho đến nay, cùng với Phó Chủ tịch là em trai Nicola Bulgari, vị trí Giám đốc điều hành do người cháu tên Francesco Trapani đảm nhiệm. Những gương mặt cuốn hút của thế giới Hollywood như Sophia Loren, Audrey Hepburn, Ava Gardner, Elizabeth Taylor luôn là lựa chọn hoàn hảo để Bvlgari thể hiện tài năng và những tác phẩm xuất sắc của mình. Nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng Thư Kỳ và nữ ca sĩ Yuri - thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc SNSD cũng từng là gương mặt đại diện cho bộ sưu tập đồng hồ và dòng nước hoa mới của thương hiệu này bởi vẻ đẹp quyến rũ và thanh lịch.
Thương hiệu Bvlgari - Biểu tượng thành Rome và hành trình 130 năm vươn ra thế giới

Vẻ đẹp quyến rũ của nữ diễn viên Thư Kỳ được lựa chọn trở thành đại diện cho Bộ sưu tập đồng hồ Lvcea của thương hiệu Bvlgari

Hiện nay, thương hiệu Bvlgari là một trong những ông lớn của làng trang sức và thời trang cao cấp thế giới. Tổng số gần 3.700 nhân viên, với 43 quốc tịch khác nhau, sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức Hệ thống các cửa hàng tại các trung tâm mua sắm lớn và những vị trí đắc địa. Tính đến năm 2010, Bvlgari có tổng cộng 177 cửa hàng được điều hành trực tiếp trên tổng số 294 cửa hàng trên toàn thế giới. Tại thị trường châu Á, Bvlgari gia tăng đầu tư tại một số nước phát triển như: Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Hồng Kông và Trung Quốc Đại lục.
Thương hiệu Bvlgari - Biểu tượng thành Rome và hành trình 130 năm vươn ra thế giới

Vẻ xa hoa tráng lệ của một cửa hàng thuộc thương hiệu Bvlgari

Thạch anh tóc - Loại đá quý chiêu tài hút lộc trong phong thủy

THẠCH ANH TÓC – LOẠI ĐÁ QUÝ CHIÊU TÀI HÚT LỘC TRONG PHONG THỦY

Từ xưa đến nay, thạch anh luôn được xem là loại đá quý vừa đẹp vừa sang trọng. Trong đó, thạch anh tóc được xem là loại đá vừa đẹp lại mang nhiều năng lượng, may mắn và tài lộc rất được mọi người ưa thích, đặc biệt là các doanh nhân.

Thạch anh tóc là gì?

Thạch anh tóc là loại thạch anh chứa các bao thể dạng kim hoặc que có màu sắc khác nhau. Chúng có thể là các bao thể thuộc nhóm amphibol, rutil, clorit, hematit hoặc các bao thể tourmaline. Các bao thể này có dạng hình sợi tóc nên gọi là “Thạch anh tóc”. Từ trường của loại đá này mạnh hơn so với các loại thạch anh khác do chúng có chứa các bao thể của nhiều khoáng vật, do đó tác dụng của chúng đối với sức khỏe con người và trong phong thủy ngũ hành cũng lớn hơn.

Thạch anh tóc có nhiều màu sắc đa dạng, nếu chứa nhiều khoáng vật rutile sẽ có màu vàng, nâu đỏ và màu sữa; chứa các khoáng vật tuamalin các bao thể sẽ có màu đen; nếu chứa các khoáng vật actinolit hoặc clorit, bao thể sẽ có màu xanh lục; nếu chứa các khoáng vật hematit, bao thể sẽ có màu đỏ.

Thạch anh tóc vàng

Thạch anh tóc - Loại đá quý chiêu tài hút lộc trong phong thủy

Là những viên ngọc trong suốt có chứa các bao thể hình kim, que màu vàng. Đây là loại thạch anh rất tốt trong việc cải thiện trí nhớ, giữ đầu óc sáng suốt, tăng hiệu quả làm việc, giúp tăng cường dũng khí, sự phán đoán và hành động chính xác, rất cần thiết với những người lãnh đạo. Đặc biệt, thạch anh tóc vàng khi được chiếu dưới ánh sáng mặt trời, các bao thể sẽ ánh lên một màu như sợi vàng, tượng trưng cho giàu sang, phú quý. Đây là loại thạch anh cực tốt cho công việc làm ăn và cầu tài lộc.

Theo quy luật Phong thủy Ngũ hành, thạch anh vàng thuộc hành Thổ, với người hành Thổ là tương hợp, với người hành Kim là tương sinh, chúng sẽ giúp bảo vệ những người thuộc 2 cung mệnh này luôn được bình an, khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn.

Về mặt tâm linh và tôn giáo, người ta tin rằng thạch anh tóc vàng có khả năng kết nối sự sống và linh hồn đồng thời giải mã những giấc mơ. Theo quan niệm phương Đông, loại đá quý này giúp chống lại ám khí, xua đuổi những điều không may. Còn những người phương Tây tin rằng, chúng có thể giúp họ xua đuổi ma quỷ.

Tác dụng đối với sức khỏe: thạch anh tóc vàng có tác dụng tích cực trong việc điều trị các vấn đề về thần kinh và chứng mất trí nhớ, góp phần làm giảm sự lo lắng, tăng cường khả năng tập trung, sự quyết đoán, lòng dũng cảm trong cuộc sống. Đeo trang sức có gắn thạch anh tóc vàng sẽ giúp giảm bớt sự cô đơn, hỗ trợ điều trị trầm cảm, lấy lại sự lạc quan và niềm vui trong cuộc sống.

Trong phương pháp thôi miên, thạch anh tóc vàng được sử dụng để giúp người bệnh thoát khỏi những ám ảnh về lỗi lầm trong quá khứ đồng thời điều hòa cảm xúc tốt hơn, khiến họ giác ngộ và tìm ra chân lý cuộc đời.

Nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra thạch anh tóc vàng có khả năng chữa trị chứng rối loạn tiêu hóa, hổi phục sinh lực, tăng cường chức năng cho hệ miễn dịch, hệ hô hấp, ổn định huyết áp và tăng cường hệ tiêu hóa, giúp người đeo hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Thạch anh tóc xanh

Thạch anh tóc - Loại đá quý chiêu tài hút lộc trong phong thủy

Những viên đá này hình thành trong tự nhiên qua hàng triệu năm, hấp thụ tinh hoa của trời đất nên mang trong mình một năng lượng mạnh mẽ, kỳ diệu mà ta không ngờ tới. Với khả năng phong thủy vượt trội, thạch anh tóc xanh được các tín đồ phong thủy cực kỳ ưa thích. Màu xanh rêu bên trong các tinh thể trong suốt mang lại cảm giác nhẹ nhàng dễ chịu cho người đeo, được kết hợp cùng với các hạt charm khiến chúng trở thành những món trang sức độc lạ và không lo lỗi mốt.

Về mặt sức khỏe: mang lại cho người đeo cảm giác an toàn, xua tan mệt mỏi, căng thẳng, luôn duy trì được trạng thái tinh thần thoải mái, đầu óc minh mẫn, sáng suốt để đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Mang theo đá thạch anh tóc xanh bên người còn giúp cải thiện tình trạng bóng đè khi ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn, đồng thời kích thích các bộ phận trong cơ thể hoạt động một cách hiệu quả hơn.

Đặc biệt, thạch anh tóc xanh có chứa chất Actinolit có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý của nam giới

Về mặt phong thủy: Giúp loại bỏ tính nhút nhát, rụt rè, thêm tự tin vượt qua mọi khó khăn, rào cản. Cân bằng cảm xúc, nhất là đối với những người hay nóng giận, mất bình tĩnh, qua đó cải thiện mối quan hệ xã hội

Thạch anh tóc xanh phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa, mệnh Mộc là tương hợp, mệnh Hỏa là tương sinh, giúp những người thuộc 2 cung mệnh này luôn gặp được may mắn, bình an, thuận lợi thăng tiến đường công danh và cuộc sống.

Thạch anh tóc đỏ

Thạch anh tóc - Loại đá quý chiêu tài hút lộc trong phong thủy

Với những đặc tính của mình, thạch anh tóc đỏ thuộc dòng đá thạch anh cực hiếm. Mang sắc đỏ quyến rũ, loại thạch anh này được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Về mặt sức khỏe: Không chỉ mang sắc đỏ cuốn hút mà năng lượng trong viên đá này cũng giúp tăng lực hấp dẫn và sự cuốn hút dành cho phái đẹp.

Ngoài ra, với những bạn nữ có thể chất yếu, khí huyết không ổn định cũng nên đeo loại đá này, năng lượng tỏa ra từ bên trong viên đá sẽ giúp ổn định các vùng như mông, rốn và thái dương, giúp giấc ngủ ngon hơn. Đeo đá này vùng ngang eo còn giúp tăng cường sinh lực và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa.

Về mặt phong thủy: như đã nói ở trên, loại đá này cực kỳ thích hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, mệnh Hỏa giúp tương hợp và mệnh Thổ giúp tương sinh. Những người thuộc 2 cung mệnh này khi đeo trang sức có gắn đá thạch anh đỏ sẽ phát huy tối đa công năng của loại đá này.

Với những người có tính cách trầm, lãnh cảm, gặp nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm, thạch anh tóc đỏ sẽ giúp đường tình duyên trở nên suôn sẻ hơn.

giúp tâm trí bừng sáng hơn, yêu đời và tìm thấy nhiều niềm vui trong cuộc sống, quyết đoán hơn trong công việc.

Năng lượng trong viên đá giúp tâm trí bừng sáng hơn, yêu đời và tìm thấy nhiều niềm vui trong cuộc sống, quyết đoán hơn trong công việc; chống lại những tiêu cực từ môi trường, chống lại những xui xẻo, bảo vệ bạn bình an và khỏe mạnh, giúp bạn xả stress và nâng cao sức khỏe.

Thạch anh tóc đen

Thạch anh tóc - Loại đá quý chiêu tài hút lộc trong phong thủy

Mang một vẻ đẹp huyền bí nhờ những bao thể màu đen có chứa các khoáng vật tuamalin, thạch anh tóc đen được mệnh danh là viên đá của vũ trụ. Với những sợi kim len lỏi bên trong viên đá trở nên độc đáo và lạ mắt, cùng với những tác dụng không thể bỏ qua, loại đá quý này ngày nay được rất nhiều người ưa chuộng.

Tác dụng đối với sức khỏe

Thạch anh tóc đen với năng lượng tích cực hỗ trợ con người điều trị chứng nhồi máu cơ tim, phòng ngừa đội quỵ và chứng xơ vữa động mạch; giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm, tăng cường trao đổi chất và tác động tích cực đến hệ miễn dịch trong cơ thể, giúp con người tránh được mệt mỏi, tinh thần phấn chấn và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Trong phong thủy, thạch anh tóc đen được coi là bùa hộ mệnh giúp xua đuổi những tà khí xung quanh, giúp bạn luôn hòa đồng với mọi người, truyền cho người đeo khả năng thiên nhãn và tiên đoán được tương lai, tiếp cận được với quyền năng huyền bí của vũ trụ.

Viên đá này còn được cho là có tác dụng tốt cho tình duyên, giúp gắn kết tình cảm và xoa dịu các vết thương lòng.

Thạch anh tóc đen thuộc hành Thủy, thích hợp với những người thuộc mệnh Mộc và mệnh Thổ, tương sinh cho mệnh Mộc và tương hợp cho mệnh Thổ.

Thạch anh tóc nâu

Thạch anh tóc - Loại đá quý chiêu tài hút lộc trong phong thủy

Thạch anh tóc nâu thu hút bởi những bao thể hình sợi kim màu nâu rất kỳ diệu, không chỉ có vẻ đẹp thích hợp làm trang sức, loại đá quý này còn cung cấp cho người đeo một từ trường rất tốt cho sức khỏe, công việc và phong thủy tâm linh

Đối với sức khỏe: đặt gần giường ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, sâu, không mộng mị, khi dậy đầu óc tỉnh táo, tràn đầy sức sống, đặc biệt thích hợp với những người hay mất ngủ và mắc chứng đau nửa đầu.

Thạch anh tóc nâu còn rất tốt cho hệ miễn dịch, ngăn chặn tia UV giúp chống lão hóa cực tốt cho làn da.

Trong công việc, học tập và thi cử: giúp lấy lại sự minh mẫn, tỉnh táo, không bị mông lung để thi cử thuận lợi, đưa ra những quyết định sáng suốt trong công việc.

Trong phong thủy, thạch anh tóc nâu giúp hóa giải hiềm khí, lấn át âm khí trong đêm. Nếu phải đi đêm, hãy mang loại đá này bên mình để tăng sự mạnh dạn và dũng khí cho bạn.

Đeo vòng đá này bên mình còn giúp giảm căng thẳng và xung đột trong cuộc sống, trở nên hòa đồng, vui vẻ hơn, gắn kết tình thân, từ đó giúp cải thiện các mối quan hệ xã hội.

Thạch anh tóc nâu tăng vượng khí, sự bình an và may mắn với những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim.

Mỗi màu sắc của thạch anh tóc lại mang một ý nghĩa về sức khỏe và phong thủy tâm linh riêng biệt, hãy tìm hiểu kỹ về những vấn đề, đặc biệt là cung mệnh của bạn để chọn cho mình loại thạch anh tóc phù hợp nhất nhé.

Xem thêm:

Đá phong thủy là gì? Công dụng và cách lựa chọn đá phong thủy hợp mệnh

Thạch anh vàng - Biểu tượng của sự may mắn và tài lộc

Thạch anh tím: đặc tính, công dụng và ý nghĩa trong phong thủy

Thạch anh trắng và công dụng trong đời sống phong thủy

Thạch anh vàng - Biểu tượng của sự may mắn và tài lộc

THẠCH ANH VÀNG – BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ MAY MẮN VÀ TÀI LỘC

Thạch anh vàng mang ý nghĩa của may mắn và tài lộc được rất nhiều người, nhất là các doanh nhân cực kỳ ưa chuộng. Với màu sắc lóng lánh mê hoặc lòng người cùng với sự quý hiếm trong tự nhiên, thạch anh vàng thường được chế tác thành những món trang sức đắt giá. Thạch anh vàng là gì? Nổi tiếng trong giới đá quý có màu vàng, thạch anh vàng là một biến thể cực hiếm của thạch anh trong tự nhiên. Tại Việt Nam, gần như ai cũng biết đến viên đá có tên Thạch anh vàng, nhưng lại khá lạ lẫm với cái tên Citrine. Đây là tên quốc tế của loại đá này, được bắt nguồn từ tiếng Pháp “citron” mang nghĩa là quả chanh. Đá thạch anh vàng chanh là sự pha trộn của của Granit, Permatit Granit, Quartzit, và nhiều loại đá Silicat khác. Nó có màu vàng với nhiều sắc thái đậm nhạt khác nhau từ vàng chanh, vàng đậm cho tới màu nâu đỏ.
Thạch anh vàng - Biểu tượng của sự may mắn và tài lộc

Thạch anh vàng với nhiều sắc thái đậm nhạt khác nhau từ vàng chanh, vàng đậm cho tới màu nâu đỏ.

Tại Bolivia, thạch anh tím và thạch anh vàng cùng xuất hiện trên một phiến đá tạo nên một màu sắc đặc biệt có sự pha trộn giữa ánh tím và vàng, người ta gọi nó là Ametrine. Thạch anh vàng phân bố ở Brazil, Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Madagasca và rất hiếm có ở Việt Nam. Vậy nên, nếu bạn muốn tìm mua một viên thạch anh vàng, hãy lưu ý tìm cho mình một địa chỉ uy tín, nếu không rất có thể bạn sẽ mua phải một viên thạch anh đã qua xử lý nhiệt thạch anh khói hoặc thạch anh tím. Tác dụng của thạch anh vàng Ý nghĩa và tác dụng đối với sức khỏe cũng như trong phong thủy của đá thạch anh vàng được nhận định bởi các chuyên gia thạch học, các thiền sư, những người làm việc trong lĩnh vực tâm linh, tôn giáo, bởi vậy những trang sức có gắn thạch anh vàng luôn được nhiều người yêu chuộng.
Thạch anh vàng - Biểu tượng của sự may mắn và tài lộc

Một viên thạch anh vàng ở dạng thô với sắc vàng óng ánh cùng những đường vân và ánh thủy tinh

Thạch anh vàng là chất thanh tẩy mạnh mẽ, màu vàng tượng trưng cho sức mạnh của thái dương giúp bạn sưởi ấm, mang lại năng lượng và nâng cao khả năng sáng tạo. Chúng hấp thụ năng lượng của mặt trời như dương khí, sinh khí, sức sống để tiếp thêm nghị lực cho bạn khi cuộc sống gặp khó khăn. Ánh sáng màu vàng luôn tỏa ra một năng lượng tích cực giúp bạn cảm nhận được nhiều niềm vui, sự ảm đạm và tiêu cực bị đẩy lùi, từ đó dung hòa tốt các mối quan hệ tình bạn, tình yêu và gia đình. Thạch anh vàng thu hút tài lộc, thịnh vượng Đây được coi là viên đá của sự giàu có và trù phú, giúp thu hút sự thịnh vượng, phát đạt trong làm ăn kinh doanh hay trong cuộc sống. Những người làm ăn buôn bán thường tin rằng thạch anh vàng sẽ giúp họ làm ăn thuận lợi hơn. Ở Hồng Kông, họ cho rằng đeo một chuỗi thạch anh vàng sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn khi tham gia chơi đánh bạc, đua chó, chơi xổ số hay cá cược ở Ma Cao. Dĩ nhiên, điều này khi nói điều này, 24Cara không khuyến khích các bạn dùng nó để tham gia vào các cuộc chơi bất chính mà hãy coi đó là tấm bùa hộ mệnh cho công việc làm ăn chân chính của mình.
Thạch anh vàng - Biểu tượng của sự may mắn và tài lộc

Với sắc vàng óng ánh cùng tác dụng kỳ diệu, vòng tay thạch anh vàng luôn được nhiều người cực kỳ ưa thích

Thúc đẩy sự tự tin, cá tính và sáng tạo, giảm căng thẳng, lo âu và trầm cảm Một viên đá với ánh sáng vàng rực rỡ sẽ giúp thúc đẩy sự tự tin, loại bỏ sự tiêu cực, nâng cao khả năng sáng tạo và khuyến khích bạn tự thể hiện bản thân, trở nên vui vẻ và yêu đời hơn. Qua đó loại bỏ sự lo âu, vượt qua trầm cảm đem lại niềm vui mới trong tâm trí, tự tin thể hiện sự khôn ngoan và khéo léo của mình. Giúp bạn sống khỏe mạnh hơn mỗi ngày Thạch anh vàng giúp bổ sung năng lượng, có lợi cho những người mắc chứng mệt mỏi thường xuyên; kích thích tiêu hóa, lá lách và tuyến tụy, ngăn chặn nhiễm trùng ở thận và bàng quang; làm ấm và củng cố các dây thần kinh, hỗ trợ tuần hoàn và thanh lọc máu; giảm táo bón và hỗ trợ loại bỏ bệnh viêm mô tế bào - loại bệnh khiến bạn dễ béo và rạn da do vỡ khối mỡ thừa; giảm cơn đau của phụ nữ khi có triệu chứng mãn kinh, cân bằng nội tiết tố, tăng cường tuyến giáp và điều tiết hormone; tăng cường trí nhớ, sự tập trung, tư duy mạch lạc Trong phong thủy, màu vàng của thạch anh tượng trưng cho hành thổ, nên chúng phù hợp với những người mệnh Thổ hoặc mệnh Kim, mệnh Thổ mang nghĩa tương hợp, mệnh Kim mang ý nghĩa tương sinh. Theo văn hóa phương Tây, giống như đá Topaz vàng, thạch anh vàng cũng là viên đá tượng trưng cho tháng 11, các cặp vợ chồng thường tặng nhau nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày cưới. Còn trong chiêm tinh học, chúng là viên đá đại diện của cung Song Tử.   Xem thêm: Thạch anh tím: đặc tính, công dụng và ý nghĩa trong phong thủy Thạch anh trắng và công dụng trong đời sống phong thủy Thạch anh tóc – Loại đá quý chiêu tài hút lộc trong phong thủy
thạch anh tím: đặc tính, công dụng và ý nghĩa trong phong thủy

THẠCH ANH TÍM: ĐẶC TÍNH, CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA TRONG PHONG THỦY

Thạch anh tím từng là loại đá quý có giá trị cao, đắt ngang với Ruby và Ngọc lục bảo, được con người cực kỳ yêu thích bởi vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy và những công dụng kỳ diệu. Thạch anh tím ngày nay chủ yếu được dùng trong chế tác trang sức. Thạch anh tím là gì? Thạch anh tím (Amethyst) là một trong nhiều biến thể của đá thạch anh nói chung, có các màu trắng phớt tím, tím ánh hồng đến tím đậm. Được hình thành từ một biến thể khá phổ biến của thạch anh, thành phần chính của granit, permatit granit, quartzit cùng nhiều loại silicat khác, xuất hiện trong các mạch nhiệt dịch. Thạch anh tím được phân bố tại các quốc gia như Brazil, Nga, Sri Lanka, Hy Lạp. Brazil là nước có các mỏ được khai thác đầu tiên và đến nay vẫn là nước cung cấp thạch anh tím thô lớn nhất thế giới. Khi mỏ  đầu tiên ở Brazil được đưa vào khai thác, giá của thạch anh tím đã giảm đi ít nhiều nhưng vẫn là loại đá quý được con người ưu tiên lựa chọn. Tại Việt Nam, loại đá quý này được phân bố ở các tỉnh Thanh Hóa, Vũng Tàu và Gia Lai. Nguồn gốc của Amethyst là xuất phát từ tiếng Hy Lạp “amethystos” có nghĩa là không bị say, và người ta tin rằng, khi mang theo loại đá này bên mình thì uống rượu sẽ không bị say nữa.
thạch anh tím: đặc tính, công dụng và ý nghĩa trong phong thủy

Một khối thạch anh tím đậm được khai thác trong tự nhiên

Công dụng của thạch anh tím đối với sức khỏe Hiện nay, tuy chưa có nhiều tài liệu khoa học giải thích về việc dùng đá quý để chữa bệnh. Tuy nhiên, thành phần cấu tạo nên đá quý thường có các chất có khả năng cung cấp năng lượng, từ đó phần nào hỗ trợ điều trị bệnh tật. - Giảm căng thẳng mất ngủ: đeo vòng tay hoặc vòng cổ có gắn đá thạch anh tím sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và thoải mái, giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng và những áp lực trong công việc, cuộc sống, đồng thời khiến tinh thần trở nên thoải mái hơn. Hãy đặt một viên đá quý này dưới gối sẽ giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn và có những giấc mơ đẹp. - Giảm nhức đầu: Bạn hãy đặt một viên đá thạch anh tím lên trán và nằm nghỉ ngơi sẽ giúp giảm đau đầu. Theo trường phái yoga, huyệt ấn đường giữa 2 chân mày là nơi thu hút năng lượng mạnh nhất. Đặt viên đá vào huyệt ấn đường giúp phục hồi tuần hoàn máu, rất tốt cho những người bị cao huyết áp hoặc tai biến. Chống say rượu: Xuất phát từ tiếng Hy Lạp “amethystos” có nghĩa là không say rượu, vì vậy, trong các cuộc vui người ta thường mang theo một viên thạch anh tím bên người sẽ tránh bị say rượu - Tăng cường trí nhớ: nguồn năng lượng mạnh mẽ từ đá thạch anh tím giúp bạn tập trung tinh thần hơn, từ đó nhớ lâu hơn. Đặt một viên đá thạch anh bên bàn học sẽ giúp học sinh dễ tiếp thu và nhanh hiểu bài hơn Đặt một quả cầu thạch anh tím bên cửa sổ đón ánh nắng mặt trời giúp ngôi nhà luôn có được nguồn năng lượng dồi dào, khỏe mạnh. Về ban đêm, khi ánh trăng chiếu vào, sẽ giúp gia đình bình yên và con người trở nên tĩnh tâm hơn Ý nghĩa của thạch anh tím trong phong thủy
thạch anh tím: đặc tính, công dụng và ý nghĩa trong phong thủy

Nhiều người lựa chọn thạch anh tím làm trang sức bởi vẻ đẹp và ý nghĩa phong thủy của chúng

Ngoài vẻ đẹp dùng làm đồ trang sức, thạch anh tím còn mang ý nghĩa rất lớn trong phong thủy, đặc biệt là những người mang mệnh Thổ và mệnh Hỏa, người mệnh Thổ đeo để được tương sinh, người mệnh Hỏa đeo để được tương hợp. Còn theo quan niệm văn hóa Tây phương, loại đá này dành cho những người sinh vào tháng 2 và các ngày kỷ niệm 6 năm, 17 năm ngày cưới. Theo phong thủy phương Đông, thạch anh tím giống như một lá bùa hộ mệnh, bảo vệ chủ nhân khỏi những điều xấu, tà ma, chống lại thôi miên. Ngoài ra, thời xưa những nhà pháp sư thường mang theo thạch anh tím bên người để chống lại ma qủy, tà niệm. Đặc biệt, bạn phải giữ tâm lý luôn ổn định, vững vàng, có như vậy năng lượng từ những viên đá quý mới được phát huy một cách tốt nhất. Thạch anh tím còn là biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc Trong kinh Vệ Đà của Ấn Độ có nói: thạch anh tím giúp kiểm soát được cảm xúc, xoa dịu âu lo và hướng con người đến một cảm xúc tích cực hơn. Với vẻ đẹp và ý nghĩa to lớn cho sức khỏe và phong thủy vận mệnh, ngày nay rất nhiều người đã chọn đá thạch anh tím làm món trang sức và vật mang theo bên người.   Xem thêm: Thạch anh trắng và công dụng trong đời sống phong thủy Thạch anh tóc – Loại đá quý chiêu tài hút lộc trong phong thủy Thạch anh vàng – Biểu tượng của sự may mắn và tài lộc  
Thạch anh trắng và công dụng trong đời sống phong thủy

THẠCH ANH TRẮNG VÀ CÔNG DỤNG TRONG ĐỜI SỐNG PHONG THỦY

Thạch anh trắng là loại đá được rất nhiều người biết đến và có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa của nhiều nước trên thế giới. Trải qua hàng triệu năm hình thành trong lòng đất, thạch anh trắng có dương tính rất mạnh, được ứng dụng nhiều trong khoa học, y học và phong thủy. Thạch anh trắng (Clear quartz) được chia thành nhiều sắc thái và phân khúc khác nhau dựa theo đặc tính vật lý và quá trình hình thành màu sắc. Thạch anh trắng là tinh thể có nhiều mặt nhất trong tự nhiên bao gồm nhiều sắc thái khác nhau từ không màu trong suốt, trắng, trắng đục, trắng sữa...tượng trưng cho sự trong trắng, thuần khiết, sắc đẹp và tình yêu cao thượng. Thạch anh trong suốt còn được gọi là pha lê. Trong tiếng Hy Lạp pha lê có tên là “krystanllos” có nghĩa là băng, bởi tinh thể pha lê tương tự như một cột băng trong suốt Thạch anh trắng còn có tên gọi khác là kim cương bohemia hay kim cương arap. Giá trị của thạch anh trắng được đánh giá dựa vào mức độ tinh khiết, độ trong cao thì giá trị càng cao. Trong tự nhiên, thạch anh trắng không quá khan hiếm, các mỏ pha lê tự nhiên được tìm thấy ở một số nước như Brazil, Pháp, Thụy Sỹ, Nga… Tại Việt Nam các nhà ngọc học cũng đã tìm thấy một số mỏ đá thạch anh trắng tự nhiên ở Gia Lai, Thanh Hóa, Dak Lak…Tuy nhiên, thạch anh ở Việt Nam có chất lượng không cao, thạch anh không trong mà nghiêng nhiều về màu trắng sữa và trắng đục.
Thạch anh trắng và công dụng trong đời sống phong thủy

Một khối thạch anh trắng trong tự nhiên với các màu từ trắng đục đến trong suốt

Tác dụng của thạch anh trắng đối với sức khỏe Với hàng triệu năm hình thành trong lòng đất, thạch anh trắng hấp thụ một nguồn năng lượng tuyệt vời rất tốt cho sức khỏe. Thạch anh trắng giúp điều hòa năng lượng xung quanh làm giảm căng thẳng, kích thích các chức năng hoạt động của não bộ, tăng cường khả năng tập trung giúp cơ thể điều hòa thể lực và trí lực. Thạch anh trắng có tính mát, giúp hạ sốt, giảm đau, giảm stress, căng thẳng mệt mỏi. Cải thiện tinh thần, giải tỏa lo âu. Những viên đá thạch anh trong suốt này còn được nhiều vị danh y ở phương Đông như Hồng Kông, Tây Tạng, Mông cổ sử dụng để trị liệu vết thương bằng cách chiếu pha lê tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời. Theo các nhà khoa học thì pha lê tự nhiên giúp con người ổn định sức khỏe và tinh thần, tốt cho các hoạt động của não bộ, hỗ trợ tủy sống, điều trị thiếu máu giãn tĩnh mạch cục bộ, có tác dụng vô cùng tích cực với những người mắc những vấn đề về hô hấp. Bên cạnh đó, thạch anh trắng còn có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch giúp chữa các bệnh liên quan đến bộ não như đau nửa đầu, hoa mắt...và hỗ trợ quá trình tuần hoàn giảm đi sự căng thẳng, mệt mỏi. Tác dụng của thạch anh trắng trong phong thủy vận mệnh Từ thế kỷ 18, con người đã bắt đầu phát hiện ra những tinh thể thạch anh trong suốt, họ gọi đó là thạch anh pha lê. Các thầy phù thủy, các nhà tiên tri cho rằng những khối tinh thể pha lê ấy giúp họ tập trung tinh thần, ăn nói lưu loát và tư duy trở nên sâu sắc hơn. Bở vậy, những quả cầu pha lê luôn là “vật bất li thân” đối với những nhà tiên tri này.
Thạch anh trắng và công dụng trong đời sống phong thủy

Quả cầu pha lê với nhiều công dụng trong phong thủy, là vật không thể thiếu với các nhà tiên tri

Hội tụ nguồn năng lượng tinh khiết và mạnh mẽ, thạch anh trắng có khả năng điều hòa tâm trí, giúp con người kìm hãm, giải phóng nguồn năng lượng xấu đồng thời thu hút nguồn năng lượng tích cực, giúp tinh thần sảng khoái và minh mẫn hơn. Thạch anh trắng còn có khả năng đặc biệt, đó là gắn kết tình mẫu tử, là biểu tượng của tình yêu cao thượng, bền vững, giúp con người sở hữu phong thái thuần khiết, trong sáng. Thạch anh trắng được xem là món đồ trang sức ý nghĩa dành cho phụ nữ và trẻ nhỏ. Nếu bạn nam tặng món quà trang sức làm từ thạch anh dành cho bạn nữ là thể hiện sự tôn trọng, tình yêu và mong muốn một tình cảm chân thành, gắn bó lâu dài. Trong khai mở luân xa và thiền định, thạch anh trắng giúp kích thích luân xa đỉnh đầu, điều hòa nguồn năng lượng mang lại cảm xúc cân bằng cả về tinh thần và lý trí, xoa dịu căng thẳng Cách dùng thạch anh trắng
Thạch anh trắng và công dụng trong đời sống phong thủy

Một món trang sức bằng pha lê mang theo bên mình sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe, tâm trí và gặp nhiều may mắn

Hãy luôn mang theo thạch anh trắng bên mình để giúp tăng cường khí huyết, thanh lọc không khí, thanh trừ các năng lượng tiêu cực trong cơ thể. Với những người thường xuyên sử dụng máy tính, đặt một viên đá thạch anh trên bàn làm việc để giảm bớt từ trường phóng xạ của máy tính Hãy đặt thạch anh trắng tại góc tài lộc trong ngôi nhà của bạn để mang lại may mắn, thịnh vượng và tài lộc. Thạch anh trắng trong phong thủy màu sắc phù hợp với người Mệnh Kim và Mệnh Thủy Đá thạch anh trắng phù hợp với những người có cung hoàng đạo là cung Bạch Dương (21/3 – 20/4), Xử Nữ (23/8 – 23/9) và Sư Tử (23/7 – 22/8)   Xem thêm: Thạch anh tóc – Loại đá quý chiêu tài hút lộc trong phong thủy Thạch anh vàng – Biểu tượng của sự may mắn và tài lộc Thạch anh tím: đặc tính, công dụng và ý nghĩa trong phong thủy  
Trang sức Tiffany&Co: Hiện thân của những điều lãng mạn và sang trọng nhất

THƯƠNG HIỆU TRANG SỨC TIFFANY&CO: 180 NĂM TỰ HÀO CỦA NƯỚC MỸ

Nhắc đến trang sức kim cương thì không thể không nhắc tới trang sức Tiffany&Co. Bên trong chiếc hộp màu xanh huyền thoại đáng mơ ước ấy là cả một thế giới với tất cả những gì tinh tế, xa hoa và tráng lệ nhất Thương hiệu Tiffany & Co. là một nhãn hàng trực thuộc tập đoàn Tiffany, được thành lập năm 1837 bởi Charles Tiffany và John Young chuyên về dòng trang sức và nước hoa. Năm 1862, hãng được chọn là đơn vị phục vụ kiếm cho quân đội Mỹ, nhiệm vụ này đã giúp danh tiếng của Tiffany được nâng cao hơn . Đặc biệt, năm 1950 tiểu thuyết nổi tiếng của Truman Capote – “Breakfast with Tiffany’s” được xuất bản và sau đó được chuyển thể lên màn ảnh rộng với diễn xuất khó quên của nữ minh tinh Audrey Hepburn, thương hiệu này được giới trang sức chú ý đặc biệt.
Trang sức Tiffany&Co: Hiện thân của những điều lãng mạn và sang trọng nhất

Charles Tiffany - Nhà sáng lập Tiffany&Co cùng với bạn của mình - John Young

Tiffany bán đồ trang sức, bạc, sứ, pha lê, văn phòng phẩm, nước hoa, đồng hồ, phụ kiện cá nhân cũng như một số mặt hàng da. Nhưng thương hiệu nổi tiếng với hàng hóa xa xỉ, đặc biệt là trang sức kim cương. Để phân khúc khách hàng, hãng phân biệt thành hai cách gọi giữa hai dòng sản phẩm dành cho thượng lưu và bình dân: “jewelry – trang sức” bao gồm các chế tác từ vàng, vàng trắng, đá quý, kim cương và “accessories – phụ kiện” là bạc và các loại đá gia công nhân tạo. Với cách phân chia này, thương hiệu có thể đáp ứng được đa dạng đối tượng khách hàng mà vẫn đảm bảo tầng lớp sang trọng không bị “tự ái” và tầng lớp bình dân vẫn có thể sở hữu món đồ yêu thích phù hợp với túi tiền của họ. Với danh tiếng lừng lẫy và chất lượng chắc chắn là yếu tố tiên quyết đằng sau sự nổi tiếng của trang sức Tiffany&Co.: vàng bạc luôn sáng bóng, kim cương tuyệt đẹp, tất cả các chi tiết nhỏ đều được chăm chút tỉ mỉ đảm bảo độ chính xác và tinh tế. Kể từ khi thành lập đến nay, Tiffany luôn là lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao lớn toàn thế giới và thường được các đời tổng thống Mỹ đặt quà tặng cho các chức sách, đồ nữ trang cho các đệ nhất phu nhân của mình. Năm 1867, Tiffany giành chiến thắng một giải thưởng về bạc tại triển lãm Universelle ở Paris, đây cũng là một thương hiệu đầu tiên của Mỹ chinh phục được những vị giám khảo châu Âu khó tính. Đến năm 1887, Tiffany mua lại hãng Crown Jewels của Pháp để thu hút sự chú ý và củng cố thêm địa vị cho thương hiệu. Những thập niên cuối thế kỷ XX, kinh tế Mỹ lâm vào suy thoái, Tiffany thay đổi chiến lược sang bán buôn nhưng vẫn duy trì hình ảnh là một thương hiệu sang trọng. Kể từ khi một mình tiếp quản đế chế Tiffany, Charles Tiffany càng chứng tỏ gu thẩm mỹ đẳng cấp của mình. Ông nghiên cứu, tìm hiểu về thiết kế và nguyên liệu tuyệt hảo để tạo ra những món trang sức sang trọng và lãng mạn đậm chất của Tiffany đồng thời khơi dậy sức sống từ những món trang sức đó. Những viên kim cương của Tiffany & Co. chưa bao giờ được đong đếm bằng sức nặng mà hơn thế, giá trị của chúng được nhìn nhận ở độ tinh khiết và sắc nét. Charles Tiffany từng tuyên bố: “Sứ mệnh của chúng tôi là chế tác ra những thiết kế vĩnh cửu từ nguồn nguyên liệu tinh khiết nhất, đem lại cảm hứng tinh tế và luôn tươi trẻ.” Bước đột phá nhất trong ngành chế tác trang sức Tiffany&Co. là sự xuất hiện của chiếc nhẫn đính hôn vào năm 1886 với những viên kim cương được đính nổi trên vòng nhẫn đơn giản nhưng nổi bật, là niềm mơ ước của hàng triệu cô gái trong những năm qua.
Trang sức Tiffany&Co: Hiện thân của những điều lãng mạn và sang trọng nhất

Biểu tượng thương hiệu là “Viên kim cương Tiffany” màu vàng huyền thoại đã từng được diễn viên Audrey Hepburn diện trong bộ phim “Bữa sáng ở Tiffany’s”

  Biểu tượng của thương hiệu này không chỉ có “Viên kim cương Tiffany” màu vàng huyền thoại đã từng được diễn viên Audrey Hepburn diện trong bộ phim “Bữa sáng ở Tiffany’s” mà còn ở chiếc hộp màu xanh ngọc và nơ trắng dịu mát. Dù chỉ là chiếc hộp bề ngoài nhưng lại thể hiện được giá trị của thương hiệu trang sứcTiffany&Co. Một màu xanh thời thượng được tạo nên từ màu xanh của vỏ trứng chim Robin pha với baby blue và nơ trắng tinh tế tạo nên sắc xanh Tiffany huyền thoại. Đây là món quà vô giá mà dù có nhiều tiền cũng không thể mua được, nhưng Tiffany sẽ dành tặng cho bạn. Để tăng tính đồng nhất của thương hiệu, Tiffany xây dựng hình ảnh màu xanh hoàn hảo trên mọi biểu tượng từ thiệp giấy, hộp quà, túi xách đến banner tại các cửa hiệu tạo nên sự nổi bật, sang trọng và thanh lịch.  
Trang sức Tiffany&Co: Hiện thân của những điều lãng mạn và sang trọng nhất

Một cửa hiệu của Tiffany với màu xanh nổi bật

Năm 2013, hương hiệu này được bình chọn là 1 trong top 10 các thương hiệu xa xỉ và quyền lực nhất thế giới, đồng thời vẫn giữ được phong độ đỉnh cao cho tới nay. Những giá trị và chuẩn mực trong từng sản phẩm suốt hơn 150 năm qua giúp thương hiệu trang sức Tiffany&Co. khẳng định được vị thế và  ghi vào lòng các tín đồ thời trang ấn tượng về một thương hiệu sang trọng, đẳng cấp và đậm chất lãng mạn.            
Thương hiệu Balenciaga - đẳng cấp thời trang danh giá và khác biệt

THƯƠNG HIỆU BALENCIAGA – ĐẲNG CẤP THỜI TRANG DANH GIÁ VÀ KHÁC BIỆT

Một trong những thương hiệu thời trang cao cấp của châu Âu lừng danh thế giới, thương hiệu Balenciaga cùng với Coco Chanel và Christian Dior là 3 trong số những nhà Couturier đỉnh cao nhất thế kỷ XX. Được thành lập năm 1919 bởi nhà thiết kế người Tây Ban Nha - Cristóbal Balenciaga. Đây là thương hiệu duy nhất được Christian Dior tôn sùng là “bậc thầy Haute Couture” (thời trang cao cấp) của thời trang thế giới và cha đẻ của Balenciaga cũng được giới thời trang tôn kính như “The King Of Fashion” với những tư duy lớn trong lịch sử thời trang. Danh tiếng của Balenciaga được tạo nên bởi  phong cách khác lạ, sự thanh lịch, hiện đại và tính nghệ thuật luôn hiện hữu trong từng tác phẩm. Điều đáng nói đến, những thiết kế mà Balenciaga tạo nên thường đi trước thời đại, có thể dự báo được xu hướng của thời trang thế giới trong tương lai thể hiện tinh thần cải tiến mạnh mẽ, lạ mắt, độc đáo và tối giản, mang một làn gió mới cho làng thời trang thế giới. Cristóbal Balenciaga Eizaguirre sinh ngày 21/5/1895, là con út của một thủy thủ tại Geteria, Tây Ban Nha. Sinh ra trong một gia đình có nhiều khó khăn nên từ nhỏ Cristóbal Balenciaga đã học việc từ người mẹ là thợ may lành nghề của mình. Ông có cơ hội tiếp xúc với những lễ nghĩa xa hoa của giới quý tộc khắp châu Âu khi có cơ hội theo cha trong quá trình làm việc. Cơ hội quý giá nhất đối với Cristóbal Balenciaga chính là được gặp gỡ vợ chồng Hầu Tước Casa Torres và được giới thiệu đi học việc với các thợ may có tiếng ở San Sebastián.
Thương hiệu Balenciaga - đẳng cấp thời trang danh giá và khác biệt

Cristóbal Balenciaga Eizaguirre - cha đẻ của thương hiệu Balenciaga

Với năng khiếu được thừa hưởng từ mẹ cùng với mơ ước được sở hữu một cửa hiệu thời trang cho riêng mình, năm 1917 Cristóbal Balenciaga đã mở cửa hàng đầu tiên ở số 2 Calle Vergara, San Sebastián và ngày 9/9/1918 bộ sưu tập đầu tiên của ông cũng được ra mắt tại đây. Đến tháng 7/1919, thương hiệu Balenciaga chính thức được thành lập. Năm 1937, cuộc nội chiến Tây Ban Nha khiến Balenciaga phải chuyển tới Paris. Ngày 7/7/1937, Cristóbal Balenciaga thành lập The House of Balenciaga tại số 10 đại lộ George V, Paris. Tháng 8/1937, Runway Show đầu tiên gây ấn tượng bằng những thiết kế cao cấp mang đặc trưng của thời kỳ phục hưng Tây Ban Nha với áo choàng Infanta lấy cảm hứng từ trang phục của công chúa Tây Ban Nha. Thương hiệu Balenciaga - đẳng cấp thời trang danh giá và khác biệt Năm 1938, Balenciaga thiết kế trang phục dành riêng cho nữ công tước xứ Westminster. Tài năng của ông được tỏa sáng, được ca ngợi như một nhà cách mạng của thời trang Pháp. Năm 1944, Balenciaga tạo nên cơn sốt khắp châu Âu khi ra mắt thiết kế tay áo Kimono. Năm 1955, thương hiệu trình làng chiếc váy Tunic mà sau này được biến tấu thành chiếc áo dài thắt ngang eo. Những tác phẩm của Balenciaga được giới thời trang đánh giá là kiệt tác của haute couture, avant garde ở thập niên 50 - 60/XX. Năm 1968, ở tuổi 73, Cristóbal Balenciaga về hưu, sự nghiệp rực rỡ của Balenciaga cũng ngừng hoạt động và hoàn toàn khép lại khi ông qua đời vào năm 1972. Năm 1986, công ty sản xuất mỹ phẩm và nước hoa Jacques Bogart SA đã mua lại Balenciaga và mở ra dòng quần áo may sẵn Le Dix với bộ sưu tập đầu tiên được thiết kế bởi Michel Goma ra mắt vào tháng 10/1987. Đây được xem như bước hồi sinh của thương hiệu này. Năm 1992, nhà thiết kế Hà Lan Josephus Thimister gia nhập công ty với vai trò là giám đốc sáng tạo và đưa Balenciaga trở thành thương hiệu thời trang cao cấp. Đến nay, Balenciaga trực thuộc tập đoàn đa quốc gia Kering cùng với ông lớn trong làng thời trang - Gucci Tháng 11/2012, thương hiệu Balenciaga công bố kết thúc hợp tác với giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière, chấm dứt 15 năm của nhà thiết kế này. Thay vào vị trí đó là nhà thiết kế gốc Á nổi danh – Alexander Wang kể từ tháng 2/2013. Chỉ với 3 năm ngắn ngủi nhưng sự đóng góp của Alexander Wang cũng làm thay đổi đáng kể hướng đi của thương hiệu này. Thương hiệu Balenciaga - đẳng cấp thời trang danh giá và khác biệt Vào tháng 10/2015, nhà thiết kế Demna Gvasalia trở thành người tiếp quản cương vị giám đốc sáng tạo của Balenciaga, với tầm ảnh hưởng đáng ngưỡng mộ của mình Demna đã đưa thương hiệu vươn lên vị trí thứ 2 trong top những thương hiệu thời trang “thống trị” toàn cầu vào năm 2017.  
Back to Top