Add 300₫ to cart and get free shipping!
Your shopping bag is currently empty
Continue ShoppingHotline/Viber/Zalo/Imess - (096 650 66 66)
Sản phẩm nổi bật trong tháng
Đừng bỏ lỡ cơ hội nhé Quý vị
Giảm giá trong tháng này lên tới 50%
Chiến dịch này chỉ diễn ra trong thời gian có hạn, khi chiến dịch kết thúc, sản phẩm sẽ trở về giá cũ
TÚI XÁCH VÀ NHỮNG GIẤC MƠ KHÔNG HỒI KẾT CỦA PHÁI ĐẸP
Xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 14 tại Ai Cập, túi xách đến nay đã trở thành phụ kiện “bất ly thân”, không chỉ để đựng đồ mà trên hết đó là phụ kiện thời trang, là ước mơ bất diệt của hầu hết phái đẹp toàn thế giới.
Lịch sử ra đời của túi xách
Nếu biểu tượng thời trang Coco Chanel từng nói: “Một người phụ nữ sẽ không có tương lai nếu như không có nước hoa” thì cũng không thể trưởng thành được nếu không có túi xách. Nếu như trước đây, túi xách ra đời chỉ nhằm một mục đích duy nhất là để những người phụ nữ đựng những vật dụng cần thiết và cài vào thắt lưng khi đi ra ngoài thì dần dần, những chiếc túi xách ấy được cải tiến hơn. Con người không coi đó là vật chỉ để chứa đồ quanh thắt lưng nữa mà thay vào đó, những chiếc túi được dùng như một phụ kiện tiện lợi, người ta có thể cầm ở tay, đeo lên vai hoặc đeo chéo tùy thích. Khi tính thẩm mỹ của con người tăng cao thì những chiếc túi đơn thuần được trang trí cầu kỳ hơn, những hình dạng phức tạp và đẹp mắt hơn. Cũng từ đây nghề thêu cũng bắt đầu phát triển và được nhiều cô gái yêu thích.
Đến thế kỷ 18, khi những chiếc túi xách được biến hóa đa dạng hơn, những thiếu nữ sẽ dùng nó để đựng những vật dụng như khăn mặt hay danh thiếp… Năm 1804, tờ tuần báo Imperial có miêu tả: “Trong khi nam giới cho tay vào túi thì phụ nữ lại đeo túi trên tay” đủ thấy những chiếc túi có công dụng lớn thế nào đối với phái nữ.
Sau khi công dụng của những chiếc túi được phổ biến hơn, những thương hiệu nổi tiếng lần lượt cho ra đời những chiếc túi có tên tuổi. Đến nay, những nhãn hiệu cổ điển như Dior, Gucci, Hermes, Louis Vuitton vẫn là những nhãn hiệu có dòng túi xách thuộc dạng hàng đầu trở thành mục tiêu, niềm mơ ước của hàng triệu cô gái.
Những giấc mơ không hồi kết
Với phái đẹp, túi xách giống như một người bạn tri kỷ, không bao giờ “phản bội” bạn. Nếu là một chiếc váy, một chiếc áo quần hay là một đôi giày, khi bạn gầy đi hoặc mập lên bạn không thể nào sử dụng được nữa, nhưng với túi xách thì khác, khi mua túi bạn không cần quá quan tâm tới size, nó cũng không làm bạn đau đớn như đi một đôi giày bị chật. Cho dù thế nào, chiếc túi xách yêu quý vẫn vừa vặn, tỏa sáng trên đôi tay kiêu kỳ của những cô nàng yêu thời trang.
Phụ nữ dành tình yêu cho túi xách cuồng nhiệt như loài người dành tình yêu cho kim cương, dù thời thế có thay đổi ra sao, những chiếc túi xách kỳ diệu vẫn là giấc mộng không hồi kết của phái đẹp.
Vậy tại sao phụ nữ lại dành tình yêu cho túi xách một cách cuồng nhiệt đến như vậy? Không đơn giản là sự tự hào khi sở hữu một tuyệt tác hiếm có hay đắt đỏ, mà cái chính là cảm giác tuyệt vời mà chúng mang lại. Quá trình sở hữu một chiếc túi xách là quá trình bạn trải qua rất nhiều cảm xúc đặc biệt, nó lâng lâng, hạnh phúc và cực kỳ phấn khích. Đầu tiên là cảm giác choáng ngợp khi bạn vừa bước chân vào một cửa hiệu bán túi xách cao cấp, những chiếc túi bóng nhoáng chễm chệ trên chiếc giá kính như đang thách thức những người muốn sở hữu. Khi quyết định rút thẻ cũng chính là lúc trái tim, lý trí của bạn đã chiến thắng “ánh nhìn” ngạo nghễ kia. Và giây phút hạnh phúc, huy hoàng nhất cũng đã tới, cái cảm giác khi vừa mở hộp, đặt tay lên lớp da mềm mại, hít hà mùi da thuộc thiên nhiên. Cảm giác ấy chỉ có người đã và đang trải qua mới có thể cảm nhận rõ ràng được. Nó trở thành khoảnh khắc hạnh phúc và vui sướng cực độ nhất là với các tín đồ thời trang. Chiếc túi xách ấy được người ta nâng niu, ve vuốt và cất giữ an toàn trong những chiếc hộp hay những ngăn tủ sang trọng sau mỗi lần sử dụng.
Việc cất giữ cẩn thận giúp những “đứa con cưng” của bạn sẽ luôn luôn như mới, không bị ẩm mốc hay xuống màu. Và thật ngạc nhiên, những chiếc túi xách gần như không bị “xuống giá” cho dù đã qua sử dụng, ngược lại chúng còn đắt đỏ hơn nếu là những phiên bản được sản xuất giới hạn của những thương hiệu thời trang nổi tiếng. Tiêu biểu phải kể đến là Hermes, Louis Vuitton, Chanel, Dior.
Vậy cần phải đặt thêm một câu hỏi khác, là tại sao lại có sự chênh lệch giá trị khác biệt như vậy? Đầu tiên, có thể khẳng định chắc nịch rằng chất lượng là điều kiện tiên quyết cho những sản phẩm này. Những tấm da thuộc từ da của những loài động vật quý hiếm như cá sấu, thằn lằn, đà điểu… dưới bàn tay điêu luyện của những nghệ nhân bậc thầy trong thời gian vài chục đến hàng trăm tiếng đồng hồ miệt mài đã tạo nên những tuyệt phẩm biến ước mơ của hàng triệu cô gái trở thành hiện thực. Thứ hai phải kể đến chính là giá trị của thương hiệu, những thương hiệu có lịch sử lâu đời với các kiệt tác được Hoàng gia và giới chức thượng lưu ưu ái cũng là minh chứng cho chất lượng hoàn hảo vượt trội. Điều thứ ba là thiết kế xuất sắc vượt thời gian mà vẫn vô cùng thời thượng. Những chiếc túi xách ra đời cách đây hàng chục năm vẫn không hề bị lỗi mốt hay xuống màu, thậm chí còn chống nước và chống cháy do được làm từ nguyên liệu đặc biệt, tiêu biểu phải kể đến chính là nhà mốt Louis Vuitton với logo chữ lồng LV và họa tiết hoa 4 cánh monogram huyền thoại. Chính sự quý và khan hiếm nguồn nguyên liệu, việc tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh cũng mất rất nhiều thời gian và chỉ được thực hiện xuyên suốt dưới bàn tay của những nghệ nhân khiến những siêu phẩm này càng trở nên đặc biệt.
Giá trị của chúng cũng là một con số… trên trời mà không phải ai cũng có thể sở hữu. Với các tín đồ thời trang, họ hiểu rằng mua một chiếc túi xách không đơn giản là mua một sản phẩm vô tri mà là mua tinh hoa, tài năng và thời gian quý báu của những người thợ thủ công lành nghề, không chỉ là để đựng đồ mà còn khẳng định giá trị bản thân và phong cách thời trang đẳng cấp.
It Bag – Đại diện cho những chiếc túi danh giá nhất
Manh nha xuất hiện cách đây hơn 600 năm tại Ai Cập, trải qua quá trình biến hóa đầy sáng tạo thì giờ đây, túi xách được coi là phát minh vĩ đại trong vương quốc diễm lệ mà phù phiếm của phái đẹp. Càng đẹp đẽ hào nhoáng bao nhiêu, chúng càng khuynh đảo thế giới thời trang mạnh mẽ bấy nhiêu, trở thành những huyền thoại bất tử theo thời gian và được ca tụng là It Bag, lưu danh trong từ điển thời trang và là biểu tượng của cả một thời đại huy hoàng.
Ra đời vào năm 1983 với nguồn cảm hứng tình cờ đến từ nữ diễn viên kiêm ca sĩ Jane Birkin, Hermes đã tạo nên chiếc túi bất tử và được coi là chiếc túi đắt nhất hành tinh. Thiết kế đơn giản, rộng rãi và lớp da mềm mại, Hermes Birkin đã chiếm trọn trái tim của bất kỳ cô gái nào.
Mẫu túi Speedy của Louis Vuitton là It Bag được lấy cảm hứng từ chiếc túi Duffel. Một loại túi có tính ứng dụng cao nhất trong tất cả các dòng túi bởi kích thước lớn và chứa được nhiều đồ. Sau khi được tái thiết kế bởi minh tinh Audrey Hepburn, Speedy vụt sáng trở thành một ngôi sao và hiện nay vẫn là kiểu dáng được ưa chuộng nhất tại các nước Mỹ, Đức và Pháp.
Trong khi Hermes Birkin, Hermes Kelly, Lady Dior, Salvatore Ferregamo Sofia là những ngôi sao sáng gắn liền với tên tuổi của những minh tinh sáng giá nhất kinh đô điện ảnh Hollywood thì Gucci lại lấy cảm hứng sang trọng và quý phái của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Jacqueline Kennedy Onassis. Sau khi vô tình nhìn thấy nhiều tấm hình của First Lady và chiếc túi Constance, Gucci liền đổi tên mẫu túi hobo này thành Gucci Jackie. Gout thời trang tinh tế, sang trọng của Phu nhân Jacqueline đã giúp Gucci Jackie được xếp vào hàng ngũ It Bag danh giá.
Tuy nhiên, điều đáng buồn là lượng tiêu thụ những chiếc túi xách ngày càng tăng chóng mặt khiến những thương hiệu đi đầu chạy theo xu hướng để đáp ứng lợi nhuận, không còn mặn mà với việc tạo ra những tuyệt tác để đời. Sự thiếu vắng các mẫu It Bag trong 5 năm gần đây là hồi chuông cảnh báo đáng lo ngại cho hiện trạng các nhà mốt và nhà thiết kế đang chạy theo doanh thu mà bỏ qua những giá trị nghệ thuật sâu sắc.
Nhưng dù có thế nào đi nữa, những chiếc túi xách vẫn làm mưa làm gió trên bầu trời thời trang, trở thành niềm đam mê bất tận của phái nữ. Nếu là một quý cô cuồng túi xách, bạn có thể sở hữu một bộ sưu tập với các màu sắc và kích thước khác nhau. Điển hình là bộ sưu tập 200 mẫu túi Hermes đáng giá hơn 5 triệu USD của nữ hoàng Instagram Jamie Chua. Nếu đã chạm tay vào với niềm đam mê túi xách hàng hiệu, bạn sẽ không bao giờ muốn buông bỏ, thậm chí chỉ là nhìn ngắm nó. Phụ nữ yêu túi xách như đàn ông thích sex và thật ngớ ngẩn khi ai đó hỏi rằng bao nhiêu túi xách là đủ cho một người phụ nữ, vì câu trả lời chắc chắn sẽ là…không bao giờ đủ.
Tìm kiếm
Danh mục
- KINH NGHIỆM BẢO QUẢN (1)
- LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU (41)
- SPA HÀNG HIỆU (47)
- STYLE GUIDE (7)
- TRANG SỨC – KIM CƯƠNG (48)
- TUYỂN DỤNG (6)
- XU HƯỚNG THỜI TRANG (59)
Chúng tôi
24Cara với sứ mệnh mang đến Quý Khách Hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Trân trọng!!!