Thương hiệu Hublot được biết tới là hãng đồng hồ danh tiếng, xa xỉ, đắt tiền đến từ Thụy Sỹ, tạo ra những sản phẩm không phải ai cũng có thể chạm tay vào. Hublot luôn đi trước trong việc tìm nguồn cảm hứng bất tận từ thế giới xung quanh.

Lịch sử thành lập

Người sáng lập ra thương hiệu Hublot là Carlo Crocco, ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình chế tạo đồng hồ, gia đình ông sở hữu tập đoàn đồng hồ Binda Group uy tín của Ý thời bấy giờ nên từ nhỏ ông đã có cơ hội tiếp xúc và học hỏi về ngành này.

Năm 1977, ông thiết kế chiếc đồng hồ đầu tiên cho mình. Ông chuyển tới Geneva và khởi nghiệp bằng một xưởng sản xuất nhỏ khoảng 4 triệu đô.

Năm 1980, Carlo Crocco thành lập công ty riêng MDM Geneve với mong muốn tạo ra những chiếc đồng hồ có thiết kế thanh lịch, kiểu dáng thể thao và được đánh giá cao trên toàn thế giới.

Thụy Sĩ là kinh đô đồng hồ, Hublot bấy giờ chỉ như một hạt cát trên sa mạc thương hiệu đồng hồ. Nhưng sau khi công ty ra đời thương hiệu Hublot đã khẳng định thành công một cách nhanh chóng, Hublot đã trình làng những dòng sản phẩm đồng hồ mang tầm cỡ, sức hút lớn với giới mộ điệu. Ông đã phá vỡ quan niệm truyền thống về những chiếc đồng hồ sang trọng bằng việc tao ra dây đeo bằng cao su đầu tiên trong lịch sử sản xuất đồng hồ.  Hublot đã trở thành chiếc đồng hồ của Hoàng gia Châu Âu, được săn lùng và được đa số khách hàng mong đợi bởi kiểu dáng cùng thiết kế độc đáo, đặc biệt và phù hợp với mọi điều kiện, hoàn cảnh.

Năm 2003, Hublot đứng bên bờ vực phá sản. Carlo Crocco đã đến gặp Jean Claude Biver – chủ tịch Omega để nhờ giúp đỡ.

Năm 2004, Jean Claude Biver trở thành CEO của Hublot. Chính nhờ tài năng kinh doanh, cự nhạy bén mà Biver đã đưa Hublot đến đỉnh cao trong ngành công nghiệp đồng hồ.

Jean Claude Biver – Huyền thoại đứng sau Hublot

Năm 2005, hãng cho ra mắt chiếc đồng hồ Big Bang đã tạo nên cơn sốt, món hàng hot và mang về rất nhiều giải thưởng. Từ đó, đơn đặt hàng cũng được tăng gấp 3 lần trong một năm.

Năm 2006, hãng giới thiệu mẫu đồng hồ Classic Fusion. Trong năm này, doanh thu tăng gấp 5 lần.

Năm 2007, họ giới thiệu mẫu đồng hồ Hublot Mag Bang với chất liệu đặc biệt Hublonium độc quyền của Hublot. Nhờ sử dụng chất liệu này, mẫu đồng hồ có trọng lượng chỉ vẻn vẹn 78g.

Năm 2008, Hublot được bán cho tập đoàn LVMH với giá lên tới 500 triệu USD. Để đạt tới giá trị này, phần lớn công lao đều do những cống hiến, sáng tạo của Jean Claude Biver. Mang lại cho thương hiệu một nguồn lực tài chính lớn phục vụ cho các chiến dịch marketing, PR sản phẩm. Thương hiệu Hublot đã thực hiện hàng loạt các hợp đồng tài trợ cho các câu lạc bộ bóng đá lớn Bayern Munich, Juventus,… và cộng tác với các nghệ sĩ, ca sĩ, người mẫu…

Theo đó, một loạt mẫu sản phẩm được tiếp tục ra đời:

Năm 2011, Hublot ra mắt dòng đồng hồ MP Key of Time, chiếc đồng hồ độc đáo cho phép người dùng có thể làm chậm hoặc tăng tốc thời gian theo ý muốn.

Năm 2012, Hublot tiếp tục ra mắt đồng hồ MP-05 LaFerrari, với sản phẩm này thì khách hàng có thể trữ cót tới 50 ngày.

Năm 2013, hãng giới thiệu phiên bản đồng hồ MP-02 được gọi là “Chìa khóa của thời đại”.

Sự độc đáo trong các mẫu thiết kế của Hublot

Tên gọi của thương hiệu, theo phát âm tiếng Pháp, Hublot là “ô cửa sổ du thuyền”. Như đã nói ở trên, những thiết kế được lấy cảm hứng từ thế giới xung quanh. Chính xác là từ những ô cửa sổ của chiếc du thuyền. Khi mà những chiếc du thuyền sang trọng trở thành biểu tượng xa xỉ của giới thượng lưu Châu Âu. Carlo Crocco đã lấy cảm hứng từ đó, sáng tạo và mang hình ảnh những chiếc cửa sổ của giới thượng lưu ấy vào chiếc đồng hồ của mình. Những vòng Bezel tròn, cùng những đinh tán trên đồng hồ của thương hiệu Hublot hệt như những ô cửa sổ du thuyền.

Theo phiên âm tiếng Pháp, Hublot là “ô cửa sổ du thuyền”

Nguyên tắc đầu tiên trong thiết kế của Carlo Crocco là sự đơn giản: Hublot ra đời không có chỗ cho những chi tiết thừa, được chế tác từ những nguyên vật liệu khác nhau như gốm, thép, vàng…, mười hai vít titan đánh dấu giờ. Công phu hơn khi phần vỏ của những chiếc đồng hồ Hublot đòi hỏi không dưới 160 thao tác để đạt được tới sự hoàn hảo.

Với những hãng đồng hồ thời bấy giờ đều sử dụng dây đeo làm bằng thép không gỉ. Đến năm 1983, sau 3 năm nghiên cứu và mất 1 triệu đô để tìm ra chất liệu mới tối ưu hơn cho những chiếc đồng hồ thể thao của mình. Ông đã quyết định chọn chất liệu dây đeo bằng cao su, loại dây này nhẹ hơn, mềm dẻo hơn, linh hoạt hơn và có độ bền cao nhưng vẫn không mất đi sự sang trọng. Dây đeo cao su có những ưu điểm lớn vượt trội: nhẹ, bền, dễ vệ sinh, thoải mái ôm lấy cổ tay, không gây dị ứng, có tuổi thọ lâu hơn dây da và không nặng như dây kim loại. Dây đeo được cố định bằng những khóa gài ở hai khớp nối để đảm bảo sự vững chắc trên cổ tay người đeo. Carlo Crocco trở thành người đầu tiên trong lịch sử ngành công nghiệp đồng hồ tạo ra dây đeo bằng cao su để kết hợp với những chiếc đồng hồ. Tạo một cuộc cách mạng mới về thẩm mỹ trong ngành đồng hồ xa xỉ đến tận sau này.

Thương hiệu Hublot với tuổi đời còn rất trẻ nhưng là cái tên không thể thiếu khi nhắc tới đồng hồ. Đồng hồ ngày nay không chỉ với mục đích chính là công cụ đo thời gian mà còn là phụ kiện thời trang, làm tăng vẻ đẹp của chủ nhân. Sản phẩm đồng hồ đến từ thương hiệu Hublot hứa hẹn sẽ là món phụ kiện đáng để sở hữu.