Add 300₫ to cart and get free shipping!
Your shopping bag is currently empty
Continue ShoppingHotline/Viber/Zalo/Imess - (096 650 66 66)
Sản phẩm nổi bật trong tháng
Đừng bỏ lỡ cơ hội nhé Quý vị
Giảm giá trong tháng này lên tới 50%
Chiến dịch này chỉ diễn ra trong thời gian có hạn, khi chiến dịch kết thúc, sản phẩm sẽ trở về giá cũ
THƯƠNG HIỆU ALEXANDER MC QUEEN: NHỮNG THĂNG TRẦM TRONG LỊCH SỬ CỦA NHÀ MỐT TRẺ
Một tín đồ thời trang thực thụ không thể không biết đến thương hiệu Alexander mcQueen – nhà mốt “ngông cuồng” với một phong cách thời trang dị biệt, cá tính mà vẫn sang trọng cùng những tuyên ngôn nghệ thuật ấn tượng.
Lịch sử thương hiệu Alexander McQueen đình đám
Thương hiệu Alexander McQueen đình đám chính thức được thành lập vào năm 1992, một thời gian rất ngắn nhưng với phong cách và hướng đi khác biệt, những sản phẩm của hãng đủ để giới mộ điệu phải ngả nghiêng thán phục, sự biến hóa tuyệt vời qua từng bộ sưu tập đủ để xóa nhòa ranh giới giữa thời trang và nghệ thuật.
Người sáng lập và cũng là linh hồn của thương hiệu chính là nhà thiết kế đại tài người Anh Lee Alexander McQueen (1969 – 2010). Ông rời trường học vào năm 1985 khi mới 16 tuổi và bắt đầu học nghề may trên phố Saville Row ở London. Những năm 80, McQueen làm việc cho nhà cung cấp trang phục sân khấu Angels & Bermans, sau đó theo học từ các nhà thiết kế – Koji Tatsuno tại London và Romeo Gigli tại Milan, Ý. Sau khi trở về London, McQueen làm trợ giảng cho môn cắt mẫu rập tại trường đại học công lập về nghệ thuật và thiết kế – Central Saint Martins (CSM). Ông cũng theo học và nhận bằng thạc sĩ thiết kế thời trang của CSM vào năm 1992. Ngay khi tốt nghiệp, Lee Alexander McQueen thành lập thương hiệu Alexander McQueen của riêng mình.
Ngay trong bộ sưu tập đầu tiên, Alexander McQueen đã gây được sự chú ý của stylist người Anh Isabella Blow – người sau này trở thành biên tập viên thời trang nổi tiếng. Tên đệm Alexander cũng được đặt theo gợi ý của Isabella, người bạn thân thiết và có ảnh hưởng quan trọng trong sự nghiệp và cuộc sống của ông.Thông qua những mối quan hệ của Isabella trong ngành công nghiệp thời trang, thương hiệu ngày càng thu hút và có thêm nhiều khách hàng biết tới.
Lee Alexander McQueen – nhà thiết kế thời trang với phong cách táo bạo và gây sốc
Lee Alexander McQueen nổi tiếng là nhà thiết kế thời trang với phong cách táo bạo và gây sốc. Niềm đam mê thời trang và công cuộc đa dạng hóa ngành thời trang thế giới chưa bao giờ ngừng nghỉ. Phong cách lập dị của thương hiệu chưa bao giờ bị mờ nhạt bởi cách phối màu, phom dáng và họa tiết cầu kỳ. Sự quái dị của Alexander McQueen vô cùng đa dạng, khi thì mang một chút lãng mạn, mơ mộng, khi lại gây ám ảnh kiểu Gothic. Những thiết kế của Alexander McQueen dù có vượt quá giới hạn của thời trang, thì sự phong phú của vật liệu từ gỗ, giấy vệ sinh, băng keo để tạo nên các bộ trang phục là một sáng tạo vượt bậc không thể phủ nhận. Từng mẫu thiết kế của McQueen luôn tồn tại hai thái cực đối lập, ma mị nhưng vô cùng quyến rũ, mạnh mẽ nhưng cũng yêu kiều, nữ tính, dữ tợn nhưng lại mỏng manh. Sự đối lập ấy vô tình như chất gây nghiện khiến giới mộ điệu không thể không ngắm nhìn.
Mặc dù nhận những chỉ trích của báo chí về sự nổi loạn, tuy nhiên những thiết của McQueen chưa bao giờ bị coi là thảm họa của giới chuyên môn. Cảm xúc mãnh liệt, sự thông minh và tính cầu toàn của McQueen trong những thiết kế của ông chạm đến tận cùng sự cảm thụ thời trang nghệ thuật của bất cứ ai.
Alexander McQueen từng 4 lần được Hội đồng Thời trang Anh vinh danh “Nhà thiết kế của năm”, Hội đồng nhà thiết kế Mỹ chọn là “Nhà thiết kế quốc tế của năm”. Phong cách thiết kế của Alexander McQueen không chỉ tinh tế, độc đáo mà còn đi trước thời đại, tạo nên những cuộc cách mạng trong làng thời trang quốc tế.
Năm 2000, Alexander McQueen được tập đoàn PPR (nay là tập đoàn Kering danh tiếng) mua lại 51% cổ phần. Tuy nhiên McQueen vẫn giữ quyền giám sát tất cả những sản phẩm sáng tạo của thương hiệu.
Dòng thời trang của thương hiệu Alexander McQueen được chia thành 2 nhóm nam và nữ với các sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, trang sức và khăn choàng mang biểu tượng đầu lâu là tinh thần nghệ thuật McQueen.
Năm 2003, Alexander McQueen hợp tác với nhà sáng chế nước hoa Jacques Cavallier để cho ra đời dòng nước hoa đầu tiên có tên Kingdom.
Năm 2006, nhà mốt cho ra đời dòng sản phẩm phân khúc thấp dành cho giới trẻ, McQ. Các sản phẩm Ready to wear bao gồm cả trang phục và phụ kiện được thiết kế bởi chính Alexander mcQueen.
Ngày 11/2/2010, thủ lĩnh của Alexander McQueen tự tự tại nhà riêng sau một thời gian dài đấu tranh với chứng trầm cảm, vào thời điểm này, bộ váy mà ông sáng tạo cho bộ sưu tập Thu – Đông 2010 của ông vẫn chưa hoàn thành. Cái chết của ông gây nên những mất mát kinh hoàng cho thương hiệu và cả giới thời trang.
Nhà thiết kế tài ba nhưng bạc mệnh Lee Alexander McQueen cuối cùng vẫn bị đánh bại bởi sự khó khăn trong bài toán kinh tế của thương hiệu và chủ nghĩa hoàn mỹ không lối thoát của chính mình. Lee Alexander McQueen ra đi trong niềm u uất cá nhân, áp lực cuộc sống, những mất mát tinh thần quá lớn và “đứa con tinh thần” đang phải gánh chịu số nợ lên tới 32 triệu bảng Anh. Không có bí quyết thành công nào được đúc kết trong quá trình kinh doanh của thương hiệu, tuy nhiên, tài năng và trí tuệ của Alexander McQueen là điều không thể bàn cãi. Dưới thời Alexander McQueen, mỗi một mẫu thiết kế, mỗi bộ sưu tập đều được coi là di sản của nước Anh và của giới thời trang tạo thành một câu chuyện đầy bi kịch nhưng quý giá của lịch sử thời trang thế giới.
Ngày 27/5/2010, trợ lý thiết kế lâu năm Sarah Burton của Alexander McQueen được Keering bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc sáng tạo để tiếp tục duy trì sự phát triển của thương hiệu.
Kết luận
Sự phát triển của Alexander McQueen dưới thời Sarah Burton là sự lấp lánh trong bóng tối. Những thiết kế kinh điển như mẫu giày “armadillo” trong bộ sưu tập Xuân-Hè 2010 của Alexander McQueen trình làng đã mở ra xu hướng giày “càng cua” trên toàn thế giới. Mẫu giày này được quái nữ Lady Gaga diện trong MV “Bad Romance”
Vinh quang trở lại với Alexander McQueen khi thương hiệu được chọn để tạo ra chiếc váy cưới lộng lẫy cho Catherine Middleton trong hôn lễ với Hoàng tử William.
Bên cạnh việc ra mắt các bộ sưu tập mỗi mùa, thương hiệu Alexander McQueen đã thực hiện sứ mệnh quan trọng để củng cố vị thế của mình trở thành một thương hiệu sang trọng và biến cái tên Alexander McQueen trở thành một huyền thoại thời trang trong thế giới đương đại.
Tìm kiếm
Danh mục
- KINH NGHIỆM BẢO QUẢN (1)
- LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU (41)
- SPA HÀNG HIỆU (47)
- STYLE GUIDE (7)
- TRANG SỨC – KIM CƯƠNG (48)
- TUYỂN DỤNG (6)
- XU HƯỚNG THỜI TRANG (59)
Chúng tôi
24Cara với sứ mệnh mang đến Quý Khách Hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Trân trọng!!!