Add 300₫ to cart and get free shipping!
Your shopping bag is currently empty
Continue ShoppingHotline/Viber/Zalo/Imess - (096 650 66 66)
Sản phẩm nổi bật trong tháng
Đừng bỏ lỡ cơ hội nhé Quý vị
Giảm giá trong tháng này lên tới 50%
Chiến dịch này chỉ diễn ra trong thời gian có hạn, khi chiến dịch kết thúc, sản phẩm sẽ trở về giá cũ
THƯƠNG HIỆU ĐỒ DA TRĂM NĂM TUỔI MANG TÊN GUCCI
Từ một cửa hàng kinh doanh đồ da nhỏ ở vùng Florence (Italy) đến thương hiệu Gucci vang danh toàn cầu là cả hành trình dài hàng thế kỷ với biết bao khó khăn và thăng trầm gắn liền với lịch sử thế giới hiện đại.
Nhắc đến thương hiệu Gucci không ai là không biết, từ trang sức, túi xách đến quần áo đều là những món đồ được toàn thế giới ưa thích và khao khát có được. Nó xuất hiện khắp nơi từ những trang tạp chí, phụ kiện thể hiện đẳng cấp của các ngôi sao hay trong tủ đồ của bất kỳ ai đam mê thời trang. Xong con đường đi đến thành công như hiện tại không phải là câu chuyện ngày một ngày hai, mà đó là cả một sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của nhiều thế hệ qua hàng trăm năm.
Với niềm đam mê đồ da cùng với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại khách sạn Savoy (London), Guccio Gucci say mê với những sản phẩm được thiết kế tinh xảo, mang tính thẩm mỹ cao mà những quý tộc và giới thượng lưu Anh. Ông đã mang những tinh hoa ấy trở về Ý để cùng kết hợp với những bàn tay tài hoa của nghệ nhân vùng Tuscan tạo nên những tác phẩm đồ da có một không hai. Đó là năm 1921 và thương hiệu đồ da mang tên Gucci ra đời.
Được mang tên chính cha đẻ của mình, thương hiệu Gucci từng bước từng bước lớn mạnh và làm chao đảo thế giới thời trang toàn cầu. Logo 2 chữ G lồng vào nhau được lấy từ tên viết tắt của Guccio Gucci giờ đây đã trở thành dấu hiệu nổi bật, là “vương miện” trong lòng những người đam mê với thời trang.
Vinh quang là thế, xong trong quá khứ Gucci cũng trải qua vô vàn những thăng trầm mà số ít người có thể hiểu được.
Là thương hiệu đồ da mới mẻ, kể từ khi ra đời các sản phẩm của Gucci từ túi, vali, giày, găng tay, thắt lưng, ví được đánh giá cao bởi sự sáng tạo và tính thẩm mỹ, chiều lòng rất nhiều những vị khách hàng khó tính nên nhanh chóng đạt được thành công lớn và có vị trí tương đối vững chắc trong giới thời trang châu Âu lúc bấy giờ.
Trong thế chiến thứ 2 cùng với chế độ độc tài phát xít ở Italy khiến nguồn cung nguyên liệu gặp khó khăn, thiếu thốn, Gucci đã trở thành công ty vừa thiết kế sản phẩm vừa cung cấp nguyên liệu. Cùng thời điểm này những thiết kế với logo 2 chữ G trở nên phổ biến hơn cùng với dải ruy băng 3 sọc xanh lá – đỏ- xanh lá lấy cảm hứng từ đai yên ngựa đã thành công vang dội, trở thành biểu tượng độc quyền của thương hiệu Gucci nổi tiếng thế giới.
Năm 1947, Gucci đưa ra thị trường mẫu túi xách với phần quai làm bằng thân tre độc đáo gây được tiếng vang lớn
Năm 1953, Guccio Gucci qua đời là một sự mất mát lớn cho thương hiệu. Aldo, Vasco, Ugo và Rodolfo là 4 người con trai của ông đã kế thừa cha mình tiếp tục phát triển thương hiệu. Đây cũng là năm Gucci khai trương cửa hiệu tại New York – dấu mốc lịch sử quan trọng khi là thương hiệu thời trang cao cấp đầu tiên của Ý “đặt chân” lên đất Mỹ.
Thập niên 50, 60, các minh tinh màn bạc, đệ nhất phu nhân đã mang ánh hào quang của Hollywood đến với Florence. Tiêu biểu là Đệ nhất phu nhân Mỹ, Jackie Kennedy, khi đó đã sử dụng chiếc túi đeo vai Gucci sau này có tên là “Jackie O”. Liz Taylor, Peter Sellers và Samuel Beckett sử dụng chiếc túi “Hobo Bag”. Các sản phẩm của Gucci cũng xuất hiện trong bộ sưu tập tại Viện nghiên cứu Trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật New York.
Những năm tiếp theo, Gucci tiếp tục hành trình mở rộng thương hiệu ra ngoài biên giới Italy với các cửa hiệu được mở tại Tokyo và Hồng Kông. Đồng thời tiếp tục phát triển các sản phẩm mới, nghiên cứu các chất liệu mới nhưng vẫn tuân theo các tiêu chí ban đầu.
Năm 1981, con trai của Rodolfo là Maurizio Gucci tiếp quản thương hiệu bắt đầu cuộc chiến gia tộc khốc liệt tranh giành quyền quản lý.
Năm 1988, vì sự bất tài và những sai trái của người quản lý khiến Gucci không thể phát triển được, thậm chí tụt dốc, chính Maurizio đã bán sản nghiệp của gia đình cho Tập đoàn Investcorp.
Năm 1994, sự xuất hiện của Tom Ford như một vị cứu tinh cho Gucci khi ông đảm nhiệm chức vụ Giám đốc sáng tạo và đưa các sản phẩm của thương hiệu tiếp cận những ngôi sao, những người nổi tiếng trong các lĩnh vực
Năm 1995, Maurizio Gucci bị ám sát tại Milan và người vợ của ông bị kết tội có âm mưu ám sát chồng mình. Lúc này Domenico De So (luật sư của gia đình) trở thành Giám đốc điều hành của toàn thương hiệu.
Năm 1998, với sự thành công trong kinh doanh, tầm nhìn chiến lược và hệ thống quản lý điều hành hiệu quả, Gucci được Liên đoàn Báo chí Kinh doanh châu Âu bầu chọn là “Công ty thành công nhất châu Âu”.
Năm 1999, Gucci hợp tác với Pinault – Printemps – Redoute để chuyển đổi từ công ty một nhãn hiệu thành Tập đoàn sở hữu nhiều nhãn hiệu.
Khi Tom Ford và Domenico De So “rủ nhau” dứt áo ra đi vào năm 2004 đã đẩy Gucci đến bờ vực phá sản.
Năm 2005, Frida Giannini được bổ nhiệm trở thành giám đốc sáng tạo của Gucci, tài năng và phong cách của bà đã mang đến luồng gió mới cho thương hiệu, giúp vực dậy thành công thương hiệu đang trong tình trạng bế tắc.
Tuy nhiên phép màu mà Frida Giannini mang đến không tồn tại được bao lâu, đến tháng 12/ 2014 bà phải rời bỏ chiếc ghế của Giám đốc sáng tạo và nhường lại vị trí đó cho nhà thiết kế Alessandro Michele.
Qua mỗi thời kỳ của các nhà lãnh đạo, phong cách thiết kế của Gucci cũng có nhiều thay đổi giúp đổi mới và mang lại thành công như ngày nay cho Gucci.
Với Tom Ford là sự quyến rũ và lịch lãm với giày gót nhọn, áo sơ mi bằng vải satin óng ánh và đầm với chất liệu vải jersey ôm sát người. Những hình ảnh quảng cáo đầy tính khiêu khích và mang nét hiện đại.
Với Frida Giannini, đó là sự gợi cảm của quý cô thời hiện đại với những điểm cầu kỳ và phức tạp ở nhiều chi tiết.
Còn với Alessandro Michele, phong cách chủ đạo của Gucci là sự nữ tính và điệu đà kết hợp với thần thái Bohemian bằng thiết kế váy xếp ly óng ánh hay các kiểu áo bằng ren thắt nơ cho nam và nữ.
Tuy nhiên, xuyên suốt hành trình dài, di sản mà thương hiệu Gucci luôn giữ được nguyên vẹn cho đến ngày nay chính là dải ruy băng 3 sọc xanh lá – đỏ – xanh lá và khóa horsebit (hàm thiết ngựa) được trang trí trên những đôi giày Moccasin.
Thương hiệu Gucci giờ đây vẫn trên đà đổi mới và phát triển, được nhắc đến là một thương hiệu cung cấp các sản phẩm thời trang cao cấp và hiện đại hàng đầu thế giới.
Tìm kiếm
Danh mục
- KINH NGHIỆM BẢO QUẢN (1)
- LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU (41)
- SPA HÀNG HIỆU (47)
- STYLE GUIDE (7)
- TRANG SỨC – KIM CƯƠNG (48)
- TUYỂN DỤNG (6)
- XU HƯỚNG THỜI TRANG (59)
Chúng tôi
24Cara với sứ mệnh mang đến Quý Khách Hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Trân trọng!!!