Nhắc đến trang sức kim cương thì không thể không nhắc tới trang sức Tiffany&Co. Bên trong chiếc hộp màu xanh huyền thoại đáng mơ ước ấy là cả một thế giới với tất cả những gì tinh tế, xa hoa và tráng lệ nhất

Thương hiệu Tiffany & Co. là một nhãn hàng trực thuộc tập đoàn Tiffany, được thành lập năm 1837 bởi Charles Tiffany và John Young chuyên về dòng trang sức và nước hoa. Năm 1862, hãng được chọn là đơn vị phục vụ kiếm cho quân đội Mỹ, nhiệm vụ này đã giúp danh tiếng của Tiffany được nâng cao hơn . Đặc biệt, năm 1950 tiểu thuyết nổi tiếng của Truman Capote – “Breakfast with Tiffany’s” được xuất bản và sau đó được chuyển thể lên màn ảnh rộng với diễn xuất khó quên của nữ minh tinh Audrey Hepburn, thương hiệu này được giới trang sức chú ý đặc biệt.

Trang sức Tiffany&Co: Hiện thân của những điều lãng mạn và sang trọng nhất

Charles Tiffany – Nhà sáng lập Tiffany&Co cùng với bạn của mình – John Young

Tiffany bán đồ trang sức, bạc, sứ, pha lê, văn phòng phẩm, nước hoa, đồng hồ, phụ kiện cá nhân cũng như một số mặt hàng da. Nhưng thương hiệu nổi tiếng với hàng hóa xa xỉ, đặc biệt là trang sức kim cương. Để phân khúc khách hàng, hãng phân biệt thành hai cách gọi giữa hai dòng sản phẩm dành cho thượng lưu và bình dân: “jewelry – trang sức” bao gồm các chế tác từ vàng, vàng trắng, đá quý, kim cương và “accessories – phụ kiện” là bạc và các loại đá gia công nhân tạo. Với cách phân chia này, thương hiệu có thể đáp ứng được đa dạng đối tượng khách hàng mà vẫn đảm bảo tầng lớp sang trọng không bị “tự ái” và tầng lớp bình dân vẫn có thể sở hữu món đồ yêu thích phù hợp với túi tiền của họ.

Với danh tiếng lừng lẫy và chất lượng chắc chắn là yếu tố tiên quyết đằng sau sự nổi tiếng của trang sức Tiffany&Co.: vàng bạc luôn sáng bóng, kim cương tuyệt đẹp, tất cả các chi tiết nhỏ đều được chăm chút tỉ mỉ đảm bảo độ chính xác và tinh tế. Kể từ khi thành lập đến nay, Tiffany luôn là lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao lớn toàn thế giới và thường được các đời tổng thống Mỹ đặt quà tặng cho các chức sách, đồ nữ trang cho các đệ nhất phu nhân của mình.

Năm 1867, Tiffany giành chiến thắng một giải thưởng về bạc tại triển lãm Universelle ở Paris, đây cũng là một thương hiệu đầu tiên của Mỹ chinh phục được những vị giám khảo châu Âu khó tính. Đến năm 1887, Tiffany mua lại hãng Crown Jewels của Pháp để thu hút sự chú ý và củng cố thêm địa vị cho thương hiệu.

Những thập niên cuối thế kỷ XX, kinh tế Mỹ lâm vào suy thoái, Tiffany thay đổi chiến lược sang bán buôn nhưng vẫn duy trì hình ảnh là một thương hiệu sang trọng.

Kể từ khi một mình tiếp quản đế chế Tiffany, Charles Tiffany càng chứng tỏ gu thẩm mỹ đẳng cấp của mình. Ông nghiên cứu, tìm hiểu về thiết kế và nguyên liệu tuyệt hảo để tạo ra những món trang sức sang trọng và lãng mạn đậm chất của Tiffany đồng thời khơi dậy sức sống từ những món trang sức đó. Những viên kim cương của Tiffany & Co. chưa bao giờ được đong đếm bằng sức nặng mà hơn thế, giá trị của chúng được nhìn nhận ở độ tinh khiết và sắc nét. Charles Tiffany từng tuyên bố: “Sứ mệnh của chúng tôi là chế tác ra những thiết kế vĩnh cửu từ nguồn nguyên liệu tinh khiết nhất, đem lại cảm hứng tinh tế và luôn tươi trẻ.”

Bước đột phá nhất trong ngành chế tác trang sức Tiffany&Co. là sự xuất hiện của chiếc nhẫn đính hôn vào năm 1886 với những viên kim cương được đính nổi trên vòng nhẫn đơn giản nhưng nổi bật, là niềm mơ ước của hàng triệu cô gái trong những năm qua.

Trang sức Tiffany&Co: Hiện thân của những điều lãng mạn và sang trọng nhất

Biểu tượng thương hiệu là “Viên kim cương Tiffany” màu vàng huyền thoại đã từng được diễn viên Audrey Hepburn diện trong bộ phim “Bữa sáng ở Tiffany’s”

 

Biểu tượng của thương hiệu này không chỉ có “Viên kim cương Tiffany” màu vàng huyền thoại đã từng được diễn viên Audrey Hepburn diện trong bộ phim “Bữa sáng ở Tiffany’s” mà còn ở chiếc hộp màu xanh ngọc và nơ trắng dịu mát. Dù chỉ là chiếc hộp bề ngoài nhưng lại thể hiện được giá trị của thương hiệu trang sứcTiffany&Co. Một màu xanh thời thượng được tạo nên từ màu xanh của vỏ trứng chim Robin pha với baby blue và nơ trắng tinh tế tạo nên sắc xanh Tiffany huyền thoại. Đây là món quà vô giá mà dù có nhiều tiền cũng không thể mua được, nhưng Tiffany sẽ dành tặng cho bạn.

Để tăng tính đồng nhất của thương hiệu, Tiffany xây dựng hình ảnh màu xanh hoàn hảo trên mọi biểu tượng từ thiệp giấy, hộp quà, túi xách đến banner tại các cửa hiệu tạo nên sự nổi bật, sang trọng và thanh lịch.  

Trang sức Tiffany&Co: Hiện thân của những điều lãng mạn và sang trọng nhất

Một cửa hiệu của Tiffany với màu xanh nổi bật

Năm 2013, hương hiệu này được bình chọn là 1 trong top 10 các thương hiệu xa xỉ và quyền lực nhất thế giới, đồng thời vẫn giữ được phong độ đỉnh cao cho tới nay.

Những giá trị và chuẩn mực trong từng sản phẩm suốt hơn 150 năm qua giúp thương hiệu trang sức Tiffany&Co. khẳng định được vị thế và  ghi vào lòng các tín đồ thời trang ấn tượng về một thương hiệu sang trọng, đẳng cấp và đậm chất lãng mạn.