Search

Trang sức Cartier: Thương hiệu 170 năm đồng hành cùng Hoàng gia

TRANG SỨC CARTIER: THƯƠNG HIỆU 170 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG HOÀNG GIA

Cùng với lịch sử thương hiệu lâu đời là khả năng chế tác trang sức đá quý tinh xảo, thương hiệu trang sức Cartier nhận được sự ưu ái của Hoàng gia và giới mộ điệu trên toàn thế giới, từng được vua Edward của Vương quốc Anh khen tặng: “Trang sức của các vị vua - Vua của những mẫu trang sức” Lịch sử thương hiệu Huyền thoại Cartier được khởi nguồn từ cửa hiệu trang sức của người thầy Adolphe Picard trên đường Montorgueil, Paris, khi đó Louis François Cartier mới 28 tuổi. Được sự giúp đỡ của công chúa Mathilde - em họ của Hoàng đế Napoleon đệ III. Năm 1859, ông vinh dự được Hoàng hậu Eugenie đặt làm một ấm trà bằng bạc. Hơn thế nữa, kể từ khi thành lập Louis François Cartier nổi tiếng là người chiều lòng khách hàng trong từng thiết kế. Khởi đầu đầy thuận lợi giúp Cartier có được bệ phóng vững chắc. Đến năm 1874, con trai Alfred của Louis-François Cartier gia nhập công ty và quyết định mở rộng thương hiệu hiệu đồng hồ với đa dạng đồng hồ quả quýt, đồng hồ đeo tay, đồng hồ treo tường. Vào cuối thế kỷ 19, thời trang thế giới đã có những thay đổi rõ rệt, phái nữ đã cởi mở hơn với những trang phục ngắn tay, kể từ đó, đồng hồ đeo tay trở thành món phụ kiện thời thượng để các quý cô khoe vẻ đẹp và sự quý phái của mình. Với mong muốn giữ gìn truyền thống của gia đình, Louis-François Cartier đã trao quyền quản lý công ty cho con trai Alfred. Tuy Alfred có công phát triển thương hiệu đồng hồ, nhưng mãi đến khi 3 người con trai của ông tiếp quản sự nghiệp gia đình, Cartier mới phát triển trở thành thương hiệu tầm cỡ thế giới. Năm 1904, phi công người Brazil Alberto Santos Dumont có phàn nàn với Cartier rằng, chiếc đồng hồ quả quýt bỏ túi rất bất tiện, nhất là khi láy máy bay. Ý tưởng đó đã giúp Cartier nhanh chóng cho ra đời mẫu đồng hồ đeo tay cho nam với viền vuông mạnh mẽ có tên Santos để thuận tiện hơn trong việc theo dõi giờ giấc.  Đó là chiếc đồng hồ nam đầu tiên và Cartier cũng được biết đến là nhà thiết kế đồng hồ dành cho phái mạnh đầu tiên trên thế giới. Dưới thời Louis, Cartier cũng cho ra đời nhiều mẫu đồng hồ nổi tiếng như đồng hồ mặt trong suốt, đồng hồ thời trang. Những năm 23-30/XX, Art Deco trở thành một trong những xu hướng nghệ thuật trang trí thời thượng ở châu Âu và Bắc Mỹ. Ngoài đồng hồ, thương hiệu Cartier còn nổi tiếng là nhà chế tác trang sức kiệt xuất với những món trang sức được tạo nên từ sự đam mê, nguồn cảm hứng bất tận và nhanh chóng trở thành thương hiệu chế tác trang sức đá quý uy tín và nổi tiếng nhất thế giới. Nhà vua và công tước ở khắp nơi trên thế giới đã đến mua những món trang sức kim cương được lấy cảm hứng tân cổ điển của thương hiệu này. Để có được thành công như vậy là sự tâm huyết và tận tụy cống hiến tài năng và trí tuệ của rất nhiều thế hệ nhà Cartier. Vì vậy, thương hiệu trang sức Cartier không chỉ nhận được giấy chứng nhận của Hoàng gia Anh và các Hoàng gia trên toàn thế giới mà còn được ủng hộ, yêu mến của rất nhiều quý tộc và những người đam mê trang sức.
Trang sức Cartier: Thương hiệu 170 năm đồng hành cùng Hoàng gia

Sợi dây chuyền với đá Ruby đỏ châu Phi - Tuyệt tác trong BST Cartier Royal Collection

Những mẫu đồng hồ đeo tay mang phong cách Art Deco rất được ưa chuộng thời kỳ này. Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, Cartier cũng cho ra mắt những mẫu trang sức với các góc cạnh mạnh mẽ, cuốn hút. Nổi bật là bộ trang sức mang đậm phong cách phương Đông là Tutti Frutti (tạm dịch "mọi loại trái cây" trong tiếng Italy). Những mẫu trang sức Art Deco của Cartier thời kỳ này được xem là di sản của ngành chế tác trang sức. Khi chiến tranh thế giới thứ 2 bao trùm cả châu Âu, Cartier với tiếng nói mạnh mẽ của mình đã góp phần đắc lực của mình cho chiến tranh của Pháp quốc, biến văn phòng của mình trở thành nơi gặp gỡ của Thủ tướng Charles de Gaulle và quân đội Pháp, một bài phát biểu của tướng de Gaulle cũng được viết trong văn phòng này. Đồng thời cho ra mắt tác phẩm trâm cài áo “Caged Bird” ( Chim trong lồng) để phản đối chiến tranh. Năm 1944, sau khi chiến tranh kết thúc Cartier lại tiếp tục cho ra mắt tác phẩm “Free Bird” (Chim tự do) để kỷ niệm ngày Paris được giải phóng. Để tìm nguồn cảm hứng sáng tạo cũng như thu thập những loại đá quý thượng hạng nhất, Jacques Cartier đã đi khắp thế giới. Bởi vậy mà những tác phẩm của thương hiệu trang sức Cartier còn mang đậm dấu ấn văn hóa Á Đông hay Ai Cập cổ đại Năm 1964, thế hệ thứ 4 nhà Cartier tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình. Tuy nhiên 6 năm sau, Cartier bị một nhóm các nhà đầu tư mua lại Thương hiệu trang sức Hoàng gia Được thành lập từ khá sớm với tài năng và sức sáng tạo tuyệt vời, Cartier luôn nhận được sự ủng hộ từ phía Hoàng gia Pháp, điển hình là Công chúa Mathilde - em họ Hoàng đế Napoleon III. Cartier từng nhận đơn đặt hàng chế tác 27 chiếc vương miện cho lễ đăng quang của vua Edward III và trong suốt thời gian trị vì vua Edward cũng đảm bảo Cartier là nhà cung cấp trang sức cho Hoàng gia Anh. Tiếp tục cho vinh dự đó là hàng loạt những đơn đặt hàng của Hoàng gia các như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Xiêm (Thái Lan), Hy Lạp, Serbia, Bỉ, Romania, Ai Cập và Albania. Năm 1956, Công nương Monaco Grace kelly cũng từng diện chiếc nhẫn cưới của Cartier do Hoàng tử Rainier tặng
Trang sức Cartier: Thương hiệu 170 năm đồng hành cùng Hoàng gia

Công nương xứ Monaco Grace Kelly và chiếc nhẫn Cartier do Hoàng tử Rainier tặng

Năm 2011, Cartier nhận đơn đặt hàng chế tác Vương miện cho Công nương Kate Middleton trong hôn lễ thế kỷ với Hoàng tử William. Trang sức Cartier: Thương hiệu 170 năm đồng hành cùng Hoàng gia Ngoài khách hàng thân thiết là Hoàng gia các nước trên thế giới, thương hiệu trang sức Cartier cũng nhận được sự yêu mến của rất nhiều ngôi sao và các minh tinh điện ảnh. Đáng nói nhất phải kể đến cô đào Marilyn Monroe từng trình bày ca khúc Cartier trong bộ phim Gentlement Prefer Blondes để nói về tầm ảnh hưởng của thương hiệu trang sức này. Ngày nay, với 200 của hiệu ở 125 quốc gia Cartier vẫn giữ vững phong độ là một trong những nhà chế tác trang sức và đồng hồ sang trọng và xa xỉ hàng đầu thế giới và khách hàng của Cartier luôn là những ngôi sao hàng đầu Hollywood như Charlize Theron hay Jennifer Lawrence…
Trang sức Cartier: Thương hiệu 170 năm đồng hành cùng Hoàng gia

Sợi dây chuyền dành cho vua Bhupinder Singh xứ Patiala năm 1928. Điểm nhấn là viên kim cương vàng De Beers 234 carat và 2930 viên kim cương trắng

 
Sự trở lại đầy ngoạn mục của kẻ caro Burberry thời thượng

SỰ TRỞ LẠI ĐẦY NGOẠN MỤC CỦA HỌA TIẾT KẺ CARO BURBERRY THỜI THƯỢNG

Thế giới từng chứng kiến sự “oanh tạc” của họa tiết kẻ caro - họa tiết kinh điển của Burberry - thương hiệu vốn được coi như linh hồn của thời trang nước Anh. Bẵng đi một thời gian thì năm 2018 này, những đường kẻ vuông ấy quay trở lại, âm thầm nhưng mạnh mẽ. Dù không phải là một tín đồ thời trang, nhưng tôi tin chắc rằng bạn không hề lạ lẫm với họa tiết kẻ caro của thương hiệu Burberry đình đám thế giới. Nó xuất hiện nhan nhản khắp mọi nơi từ đường phố, những khu chợ đêm hay trên vỉa hè… Tất nhiên, đó không phải là sản phẩm của Burberry rồi, Burberry đâu có rẻ và tràn lan như thế. Đó là hàng giả, hàng nhái mà người ta ăn theo sự nổi tiếng quá mức của thương hiệu thời trang Anh quốc mà thôi. Nhưng chính sự phổ biến đến mức không kiểm soát nổi này, đã khiến họa tiết kẻ sọc thời thượng không thể giữ vị trí độc tôn cũng như giá trị của mình, giới thời trang cho rằng họa tiết Burberry đã trở nên nhạt nhòa, không còn đâu đẳng cấp và thời trang nữa. Cứ thế, họa tiết kẻ sọc kia dần dần bị chìm vào quên lãng mặc cho nó đã từng có một quá khứ huy hoàng. Năm 1924, lần đầu tiên họa tiết kẻ sọc này được biết đến khi xuất hiện trên viền áo khoác trendcoat của hãng. Còn được gọi với cái tên “novacheck” hay “Burberry check” gồm 4 màu be, đen, trắng và đỏ đơn giản và trang nhã, họa tiết này nhanh chóng trở được ưa chuộng và trở nên phổ biến toàn thế giới. Đến năm 1964, họa tiết này được đăng ký bản quyền và sử dụng phổ biến hơn nữa. Không chỉ làm lớp lót áo khoác, “Burberry Check” xuất hiện trên rất nhiều sản phẩm của Burberry từ mũ, áo, khăn quàng, ô dù, va li túi và thường xuyên trên các sàn diễn thời trang. Dù là ngôi sao nổi tiếng hay một tín đồ thời trang đơn thuần đều không thể thoát khỏi sức hút khó cưỡng của họa tiết thời thượng này. Tuy có nhiều sáng tạo và biến đổi về màu sắc và kiểu dáng nhưng Burberry vẫn giữ được vẻ đơn giản, sang trọng và đẳng cấp. Gần 100 năm tồn tại trong giới thời trang như một biểu tượng, song có những lúc họa tiết kẻ caro này cũng lao đao vì giới mộ điệu không còn mặn mà với nó. Thế nhưng không mặn mà không có nghĩa là họa tiết ấy đã lùi vào quên lãng vĩnh viễn. Năm 2018 này chính là một khởi đầu hoàn toàn mới cho “Burberry check” cũng như thương hiệu Burberry. Họa tiết kẻ sọc ấy đã hồi sinh một cách kỳ diệu. Tại các kinh đô thời trang London, Paris, Tokyo… vẫn luôn là nơi bắt kịp xu hướng một cách nhanh nhất. Từ thảm đỏ đến đường phố, các nhiếp ảnh gia nhận ra sự trở lại của Burberry, âm thầm nhưng đầy quyết liệt. Vẫn lấy phong cách truyền thống làm kim chỉ nam nhưng nhà mốt Burberry đã có sự cách tân và thay đổi từ chất liệu cho đến các chi tiết nhỏ, từ đó đem đến những sản phẩm trẻ trung, năng động, có tính ứng dụng cao và gần gũi với những tín đồ thời trang yêu thích vẻ đẹp hiện đại.
Sự trở lại đầy ngoạn mục của kẻ caro Burberry thời thượng

Burberry đã âm thầm đưa họa tiết kẻ caro trở lại sàn diễn London Fashion Week 2018 với những mới mẻ và cách tân phù hợp với phong cách thời trang hiện đại

Sự trở lại đầy ngoạn mục của kẻ caro Burberry thời thượng

Rihanna - một ngôi sao tiên phong đưa họa tiết kẻ sọc trứ danh của Burberry trở lại với thời trang đường phố

Sự trở lại đầy ngoạn mục của kẻ caro Burberry thời thượng

Nữ diễn viên kiêm ca sĩ người Mỹ Vanessa Hudgens trong một thiết kế của Burberry trên đường phố New York

Những ngôi sao châu Á và Việt Nam dĩ nhiên cũng không nằm ngoài “trào lưu kẻ sọc”. Nữ diễn viên Mai Davika góp phần lăng xê họa tiết kẻ caro Burberry tại xứ sở chùa Vàng với áo khoác trendcoat và mũ lưỡi trai cùng thương hiệu. Nữ diễn viên “Tình người duyên ma” trông cực trẻ trung và sành điệu trong bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu này. Sự trở lại đầy ngoạn mục của kẻ caro Burberry thời thượng Nữ ca sĩ “không tuổi” Sandara Park - cựu thành viên 2NE1 bắt nhanh xu hướng với trang phục và phụ kiện của Burberry. Sự trở lại đầy ngoạn mục của kẻ caro Burberry thời thượng Sự trở lại đầy ngoạn mục của kẻ caro Burberry thời thượng Sức nóng và lan tỏa của Burberry mạnh mẽ đến mức người ta còn lộn trái áo ra để mặc, phô trương toàn bộ logo và lớp lót mang họa tiết kẻ sọc kinh điển. Tại Việt Nam, stylist Hoàng Ku là một trong những người đưa phong cách Burberry trở lại đường phố với phong cách này. Sự trở lại đầy ngoạn mục của kẻ caro Burberry thời thượng Hưởng ứng phong cách thời trang mới của Burberry còn có Kỳ Duyên. Hoa hậu Việt Nam 2016 thật phong cách với sơ mi và mũ lưỡi trai của Burberry Sự trở lại đầy ngoạn mục của kẻ caro Burberry thời thượng Nhận khá nhiều “gạch đá” với gu thời trang quái dị, nhưng Chi Pu vẫn nâng tầm phong cách của mình với mũ lưỡi trai họa tiết nova của Burberry Sự trở lại đầy ngoạn mục của kẻ caro Burberry thời thượng  
Vòng tay Cartier Love - Vẻ đẹp tinh tế và lãng mạn của tình yêu

VÒNG TAY CARTIER LOVE: TUYÊN NGÔN CỦA TÌNH YÊU VĨNH CỬU

Với vẻ đẹp tinh tế, cổ điển pha chút hiện đại, những chiếc vòng tay Cartier Love mang ý nghĩa của tình yêu luôn làm siêu lòng những người đam mê thời trang trên toàn thế giới. Nói đến Cartier, người ta không khỏi nghĩ ngay tới những chiếc đồng hồ sang trọng, những bộ trang sức xa xỉ. Được thành lập năm 1847 bởi Louis-François Cartier, nhưng mãi tới thế hệ sau là Pierre và Jacques, thương hiệu mới nổi tiếng toàn cầu. Là thương hiệu trang sức gắn liền với Hoàng gia và những người nổi tiếng, Cartier từng được vua Adward VII của nước Ánh ví “người chế tác trang sức cho những vị vua và là vua của những người chế tác trang sức” Ra đời cách đây gần 50 năm bởi bàn tay tài hoa của nhà thiết kế tài ba Aldo Cipullo, những chiếc vòng tay Cartier Love với điểm nhấn thú vị vẫn chưa bao giờ hết hot, thậm chí ngày càng khẳng định vị trí và vươn lên tầm cao mới trong thị trường trang sức xa xỉ. Vòng tay Cartier Love - Vẻ đẹp tinh tế và lãng mạn của tình yêu So với nhiều dòng trang sức khác của Cartier thì bộ sưu tập Love thuộc dòng trang sức cơ bản, không có quá nhiều nguyên liệu quý hiếm và trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ. Nhưng bằng việc marketing hiệu quả đồng thời gắn cho chúng một thông điệp hết sức nhân văn “Make love not war” (Hãy yêu thương và ngừng chiến tranh), những chiếc vòng Cartier đã nhanh chóng vang danh toàn cầu. Đến nay, ngoài vòng tay Cartier đã thêm vào bộ sưu tập Love nhẫn, hoa tai và dây chuyền và trở thành biểu tượng tình yêu của các đôi tình nhân. Như cách mà De Beers đã làm với những chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương của mình, đó là tạo ra một câu chuyện liên quan đến tình yêu đi vào lòng người. Trong một buổi phỏng vấn với The Real Real, Cipullo cho biết: Cartier Love lấy cảm hứng từ vòng đai trinh tiết. Ông đặc biệt quan tâm đến câu chuyện của người đàn ông khóa lên người vợ của họ đai trinh tiết để đảm bảo sự trung trinh trong khi họ ra chiến trường. Ở thiết kế cũ khi vừa mới ra mắt, Cartier Love chỉ được mạ vàng và phần khóa khá khó mở. Nhưng ngày nay các thiết kế được làm bằng vàng khối 18K, khóa dễ mở hơn, có các màu trắng đại diện cho tình bạn, màu vàng đại diện cho lòng trung thành, màu hồng đại diện cho tình yêu và thêm phiên bản đính kim cương cho những ai có sở thích và thú sưu tầm đặc biệt đẳng cấp. Chiếc vòng tay Cartier Love này phù hợp với cả 2 giới, thêm một chút cá tính, đơn giản nhưng cực kỳ độc đáo, hình dáng oval ôm sát cổ tay và chỉ có thể được mở ra bằng vít vàng đi kèm. Thiết kế hiện đại, dáng vẻ thanh mảnh, điểm nhấn thú vị là những ốc vít trải đều trên thân vòng mang lại vẻ trang nhã và sinh động. Vòng tay Love thực sự đã mang lại một cuộc cách mạng về những thông điệp ẩn chứa trong mỗi thiết kế, đó là thông điệp về tình yêu và sự đồng điệu của hai tâm hồn. Vòng tay Cartier Love - Vẻ đẹp tinh tế và lãng mạn của tình yêu Sức ảnh hưởng của Cartier Love lớn đến mức có khá nhiều những cặp đôi nổi tiếng đã thể hiện tình yêu vĩnh cửu của mình với món trang sức này như cặp diễn viên huyền thoại Liz Taylor và Richard Burton, Nam tài tử Steve McQueen và nữ diễn viên Ali MacGraw, cặp đôi Sophia Loren và Carlo Ponti...Ngoài ra, đây còn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để các cặp đôi thể hiện tình yêu của mình trong các dịp kỷ niệm hoặc kết hôn. Bên cạnh ý nghĩa to lớn về tình yêu, sự chung thủy, chính sự đơn giản trong thiết kế cũng khiến cho vòng tay Cartier Love trở thành món phụ kiện thời trang được rất nhiều người lựa chọn. Nó phù hợp với mọi kiểu trang phục từ đời thường cho tới sang trọng, từ chiếc quần jean áo phông cá tính hay những chiếc váy nữ tính thướt tha. Đặc biệt, chiếc vòng mảnh mai ấy còn có thể kết hợp với nhiều phụ kiện khác như đồng hồ, vòng tay to bản hoặc đeo nhiều vòng Love cùng lúc mà vẫn cảm nhận được sự nổi bật. Vòng tay Cartier Love - Vẻ đẹp tinh tế và lãng mạn của tình yêu Không cầu kỳ không có nghĩa là không thể hiện được cá tính riêng của chủ nhân, vòng tay Cartier Love cho đến nay vẫn chưa bao giờ thôi thu hút bởi phong cách thiết kế đơn giản mà tính tế, mang ý nghĩa sâu sắc và sức hấp dẫn không thể chối từ.  
Khăn lụa Hermes: tuyệt tác nghệ thuật của thời trang cao cấp

KHĂN LỤA HERMES: TUYỆT TÁC NGHỆ THUẬT CỦA THỜI TRANG CAO CẤP

Không đơn giản là một món phụ kiện, khăn lụa Hermes với vẻ đẹp mềm mại như nước là sự kết tinh của nghệ thuật, xa xỉ và tinh thần thượng lưu của một Paris luôn chìm đắm trong hào nhoáng, kiêu sa và lộng lẫy. Lấy cảm hứng từ tác phẩm tranh khắc gỗ của Robert Dumas - một thành viên trong gia tộc Hermes danh giá, năm 1937 chiếc khăn lụa choàng vuông 90 * 90 cm Carré ra đời, với chất liệu tơ lụa được nhập hoàn toàn từ Brazil. Chiếc khăn lụa mỏng manh ấy chính là khởi đầu cho một vẻ đẹp làm ngả nghiêng giới thời trang. Vẻ đẹp của huyền thoại ấy được tạo nên đòi hỏi sự công phu, tâm huyết của rất nhiều thợ thủ công lão luyện của Hermes. Phải mất tới 2 năm để các nghệ nhân hoàn thiện tất cả các công đoạn, trong khi đó bạn chỉ mất vài phút để sở hữu chúng cho riêng mình. Và để xứng đáng với những thành quả ấy, bạn cần phải bỏ ra vài trăm, thậm chí là vài nghìn đô hoặc một mức giá không tưởng cho những mẫu khăn lụa đặc biệt được sản xuất có giới hạn. Người chịu trách nhiệm cho những sản phẩm khăn lụa Hermes là Kamel Hamadou. Hamadou từng là người nghiên cứu về văn hóa hình ảnh trước khi “bén duyên” với Hermes và gắn bó với thương hiệu này suốt 25 năm qua.
Khăn lụa Hermes: tuyệt tác nghệ thuật của thời trang cao cấp

Kamel Hamadou - người chịu trách nhiệm cho những chiếc khăn lụa mang đầy cảm hứng nghệ thuật của Hermes

Xưởng in khăn lụa Hermes được đặt tại thành phố Lyon. Nguyên liệu tơ được lấy từ vườn ươm ở Brazil, sau đó mang về Lyon để kéo sợi, dệt và nhuộm màu để tạo nên một chiếc khăn lụa hoàn chỉnh. Một chiếc khăn sẽ được lên ý tưởng thiết kế và giám đốc sáng tạo sản phẩm Bali Barret phê duyệt ở Paris, sau đó được chuyển đến Lyon để hoàn thiện sản phẩm. Mỗi chiếc khăn trung bình sẽ có 46 gam màu và cần khoảng 2.000 giờ dệt thủ công với 46 cuộn tơ riêng biệt. Đặc biệt, màu nhuộm được Hermes sử dụng được chiết xuất hoàn toàn từ màu thiên nhiên có trong các loại hoa quả và rau củ. Sau khi hoàn thành, tất cả các sản phẩm vải lụa đều được tráng qua bằng nước sôi để đảm bảo độ bám màu tốt nhất, tiếp đến là tráng lại bằng nước lạnh và dùng dầu olive, xà phòng đặt làm ở Provence để tẩy màu thừa. Bước cuối cùng cũng là bước đặc biệt và bí mật nhất, những chiếc khăn lụa được bôi lên bề mặt một lớp bảo vệ nhưng vẫn đảm bảo sự mềm mại và sáng bóng. Do đó, Hermes thường khuyến cáo khách hàng nên giặt khô sản phẩm này Chính sự tỉ mỉ, cầu kỳ cùng những tâm huyết đáng kinh ngạc của rất nhiều nghệ nhân trong một thời gian dài nên mỗi mùa Hermes chỉ tập trung vào một chủ đề duy nhất và cho ra 10 sản phẩm mới. Cứ 2 năm 1 lần giám đốc nghệ thuật Pierre-Alexis Dumas sẽ tổ chức một sự kiện Carré D'artists nhằm tập hợp những ý tưởng của nhiều nghệ nhân để cho ra đời mẫu khăn choàng giới hạn đặc biệt. Đồng thời, Hermes luôn tạo điều kiện cho các nghệ nhân của mình thách thức bản thân. Tức là những mẫu thiết kế sẽ không có màu, nhiệm vụ của các nghệ nhân là phải tìm ra bảng màu phù hợp với mẫu thiết kế đó. Công đoạn in sẽ chiếm nhiều thời gian nhất do người thợ sử dụng kỹ thuật in truyền thống nên mỗi màu sẽ có một khuôn in khác nhau và mất ít nhất 6 tháng để xác định chính xác các màu. Sau đó những người thợ sẽ mất thêm khoảng 750 giờ nữa để tạo ra khuôn in tương ứng và để hoàn thiện một chiếc khăn đến tay các “thượng đế” thời gian kéo dài ít nhất là 18 tháng. Khăn lụa Hermes không đơn thuần là một món phụ kiện xa xỉ, đó còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và thời thượng. Để duy trì sự sáng tạo trong mỗi thiết kế của mình, Hermes đã hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ tự do trên thế giới để tìm nguồn cảm hứng mới lạ. Bạn có thể là một tác giả, một nhân viên bưu điện hay bất kỳ ai, bạn đều có thể trở thành những nhà thiết kế của Hermes. Bởi vậy, mỗi tác phẩm khăn lụa của Hermes đều mang một câu chuyện, một cảm xúc riêng và là tinh hoa của các nền văn hóa trên thế giới, sinh động như một bức tranh đa màu sắc, đa cảm xúc.
Khăn lụa Hermes: tuyệt tác nghệ thuật của thời trang cao cấp

L’ombrella Magique (Chiếc ô kỳ diệu) - một câu chuyện cổ tích về hoàng tử và công chúa được kể trên tác phẩm nổi tiếng của Hermes

Hermes nổi tiếng với các sản phẩm được làm hoàn toàn thủ công bởi bàn tay của những nghệ nhân tài hoa bậc nhất. Vì vậy, các sản phẩm không chỉ hoàn hảo đến từng chi tiết mà còn mang dấu ấn riêng thể hiện tài năng và niềm đam mê vô tận của họ dành cho những tác phẩm của mình. Cho đến nay, khăn lụa Hermes vẫn là món phụ kiện dành được sự ưu ái của giới thượng lưu và những người nổi tiếng. Những chiếc khăn mềm mại được “thiên biến vạn hóa” dưới góc nhìn đầy sáng tạo của người dùng như trùm đầu, buông nhẹ nhàng trên vai hay đặc biệt hơn là sử dụng làm băng đô buộc tóc, thậm chí biến tấu thành những chiếc áo hay váy sặc sỡ cho mùa hè năng động Không dừng lại ở đó, với những người đam mê sự thanh lịch, quý phái của Hermes thì những chiếc khăn này sẽ là những bức tranh sống động đầy màu sắc mà chính họ là những nhà sưu tầm, thưởng thức nghệ thuật đầy tinh tế và lãng mạn.
Những tuyệt tác gây thương nhớ của thương hiệu thời trang Hermes

NHỮNG TUYỆT TÁC “GÂY THƯƠNG NHỚ” CỦA THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG HERMES

Với thời trang Hermes, biểu tượng khi nhắc đến đơn giản là chiếc hộp màu cam và cỗ xe ngựa cao quý, mà phải là những tuyệt tác nằm bên trong đó. Túi xách Hermes Birkin, vòng Collier de Chien hay tấm khăn lụa mềm mại là thứ khiến giới mộ điệu toàn thế giới phải liêu xiêu. Là một trong những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới, nhưng sự nổi bật của Hermes rõ ràng hơn nhiều. Không chỉ bởi giá cả quá đắt đỏ của mỗi sản phẩm mà còn là sự cống hiến sáng tạo vô tận cho thời trang thế giới trong suốt hơn 180 năm qua. Khởi phát là một cửa hàng chuyên về đồ da và yên cương ngựa, đến nay Hermes là một thương hiệu thời trang tầm cỡ với đa dạng các ngành hàng và sản phẩm: quần áo, túi xách, vali, khăn lụa, đồng hồ, trang sức… Đáng chú ý nhất, là những sản phẩm sau đây khiến không chỉ những người sành đồ hiệu mà tất cả chúng ta đều phải thèm muốn Túi Hermes Những tuyệt tác gây thương nhớ của thương hiệu thời trang Hermes Không hề nói quá khi gọi những chiếc túi Hermes là “huyền thoại”. Đặc biệt là 2 dòng túi xách kinh điển dành cho phái nữ là Hermes Kelly và Hermes Birkin. Ra đời khá muộn so với tên tuổi của thương hiệu, song 2 dòng túi xách này đã, đang và sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong lãnh địa thời trang toàn cầu. Được làm từ chất liệu da đẳng cấp như da cá sấu, da trăn, da thằn lằn...qua quá trình cắt may thủ công của những nghệ nhân Hermes, những chiếc túi xách ra đời với vẻ đẹp hoàn hảo không tỳ vết và đặc biệt là “không đụng hàng” với bất kỳ chiếc túi xách nào trước đó. Vì chất liệu da đặc biệt, thời gian làm túi xách khá lâu và áp dụng thủ công hoàn toàn, những chiếc túi xách của Hermes được xếp vào loại cực hiếm. Hãng không bao giờ bán túi xách của mình trên các trang website online và để mua được 1 chiếc túi xách theo đúng ý mình, bạn phải chờ từ 1 - 2 năm hoặc lâu hơn, cho dù bạn có là một người nổi tiếng hay có tầm ảnh hưởng đi chăng nữa. Đây quả là điều tuyệt vời mà thương hiệu thời trang Hermes mang đến cho những người phụ nữ yêu thích vẻ đẹp cá tính và sành điệu, mong muốn thể hiện đẳng cấp và sự sang trọng tuyệt đối của mình. Khăn lụa Hermes Những tuyệt tác gây thương nhớ của thương hiệu thời trang Hermes Ban đầu, lụa vốn được Hermes dùng để trang trí đồ cưỡi ngựa, cho đến năm 1937, những chiếc khăn lụa Hermes mới được ra đời. Mỗi chiếc khăn lụa của Hermes được ra đời theo từng bước cực kỳ công phu và mất rất nhiều thời gian, được coi là tâm huyết máu thịt của những người thợ thủ công Hermes bậc thầy. Khăn lụa Hermes không chỉ là một phụ kiện thời trang có giá trị, đó còn thể hiện sự xa xỉ phù phiếm và thời thượng của Paris hoa lệ khiến người ta không thể tưởng tượng được. Những chiếc khăn lụa mềm mại lại có sức mạnh vô biên trong việc thể hiện quyền lực phái đẹp và bạn có tin cứ 25 giây lại có một chiếc khăn lụa Hermes được bán ra? Vòng Collier de Chien Một biểu tượng khác của thương hiệu thời trang Hermes được ra đời vào thập niên 40/XX là vòng Collier de Chien. Lấy cảm hứng từ những chiếc “vòng cổ chó” với phần da cao cấp và phần cứng chất liệu vàng hoặc platinum được nạm đinh cá tính. Collier de Chien đã thực sự lan rộng và thu hút với những tín đồ thời trang.
Những tuyệt tác gây thương nhớ của thương hiệu thời trang Hermes

Chiếc vòng tay Collier de Chien của Hermes được các tín đồ thời trang trên thế giới cực kỳ yêu thích

Trong thế giới trang sức của Hermes, ngoài Collier de Chien, những chiếc vòng Clic Clac H và vòng enamel mang họa tiết đa sắc cũng là những biểu tượng bất diệt và là niềm đam mê bất tận của phái đẹp toàn thế giới.    
Những điều thú vị về túi xách Hermes Birkin có thể bạn chưa biết

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ TÚI XÁCH HERMES BIRKIN CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Nhắc đến Hermes Birkin, đó sẽ là chiếc túi xách trong mơ của mọi cô gái. Vẻ đẹp, sự sang trọng và đẳng cấp của  túi xách Hermes Birkin là điều gần như ai cũng biết, nhưng những bí mật của chúng thì chưa chắc bạn đã được nghe qua. Hermes là thương hiệu vốn đã nổi tiếng với các sản phẩm đồ da từ ngày mới thành lập, nhưng đến khi hãng thời trang triệu đô này bước chân vào thị trường túi xách mới thực sự tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Chúng ta bị ấn tượng sâu sắc với chiếc túi Hermes Kelly nhưng sẽ bị ngỡ ngàng, bị choáng ngợp bởi chiếc túi Birkin ra mắt sau đó chừng nửa thế kỷ. Nguồn cảm hứng để tạo ra Hermes Birkin rất đơn giản và tình cờ. Năm 1984, Jean - Louis Dumas lúc này đang ở vị trí CEO của Hermes, trong một cuộc trò chuyện với nữ diễn viên, cũng là biểu tượng của thời trang Pháp Jane Birkin trên chuyến bay từ Paris về London. Cô có than phiền rằng chiếc túi Kelly nhỏ và khá cứng, rất bất tiện khi phải mang theo nhiều đồ. Ngay lập tức, bản phác họa chiếc túi xách theo mô tả của Jane Birkin ra đời. Chiếc túi xách đầu tiên hoàn thành, Hermes đã ưu ái dành tặng cho Jane Birkin và đặt tên chiếc túi này theo tên của cô. Kể từ đó, Hermes Birkin trở thành một hiện tượng toàn cầu và được mọi mọi cô gái ao ước. Ngoài vẻ đẹp tinh tế và sự xa xỉ tột độ, còn điều gì ẩn chứa xung quanh những chiếc túi xách ngàn đô này? Hãy tìm hiểu ngay những bí mật thú vị dưới đây. Mất 48 giờ để người thợ thủ công hoàn thành một chiếc túi xách Birkin Các sản phẩm của Hermes luôn được làm thủ công bằng tay để đảm bảo sự chính xác và sự “độc nhất vô nhị”, đặc biệt là những siêu phẩm túi xách cần rất nhiều kinh nghiệm và sự tâm huyết. Để tạo ra một chiếc túi xách Hermes Birkin, từ khâu thiết kế cho đến khi hoàn chỉnh đều được thực hiện bởi duy nhất một người thợ thủ công để đảm bảo tính đồng nhất. Sự cầu kỳ, tỉ mỉ trau chuốt trong từng đường kim mũi chỉ khiến thời gian hoàn thành một chiếc túi xách sẽ lâu hơn rất nhiều so với các loại túi xách được làm theo dây chuyền công nghiệp. Hiện chỉ có khoảng 200 nghìn chiếc túi Hermes Birkin được bày bán trên toàn thế giới Những điều thú vị về túi xách Hermes Birkin có thể bạn chưa biết Con số quả thực quá ít so với một thương hiệu có độ phủ sóng toàn thế giới như Hermes. Chính sự hiếm hoi của dòng túi xách này khiến nó trở nên cực kỳ đắt đỏ. Bạn gần như không thể bước vào cửa hàng Hermes và bước ra với một chiếc túi xách trên tay, trừ khi ngày hôm đó bạn cực kỳ may mắn. Hầu hết những khách hàng từ người bình thường cho đến những người nổi tiếng đều phải ghi tên mình vào danh sách chờ. Nếu bạn là khách hàng VIP của Hermes, thời gian chờ của bạn có thể sẽ ngắn hơn so với bạn là khách hàng lần đầu của thương hiệu này. Các sản phẩm túi xách Hermes Birkin đa số đều được đặt và thiết kế riêng theo mẫu độc quyền hoặc theo sở thích của các “thượng đế” Bạn có thể... thuê túi Birkin trong 1 tuần Một điều thật đặc biệt, giống như bạn có thể thuê xe, thuê nhà, giờ đây bạn có thể thuê một chiếc túi xách Hermes Birkin để sử dụng trong thời gian một tuần với những điều kiện thỏa thuận đi kèm với đó. Nếu bạn chưa thể sở hữu 1 chiếc túi xách cho riêng mình thì đây có thể là lựa chọn không tồi cho một dịp đặc biệt nào đó Chiếc túi Hermes Birkin lập kỷ lục với giá 380 nghìn USD năm 2007 Mẫu túi Hermes "The Himalayan Nilo Crocodile Birkin" được làm từ da cá sấu bạch tạng sông Nile với phần kim loại đính 250 viên và phần khóa làm từ vàng 18k được bán với giá 190.000 USD. 3 năm sau, trong một buổi đấu giá Christie's Hong Kong, chiếc túi được bán với giá gấp đôi là 380.000 USD. Nhà đấu giá Christie’s từ chối tiết lộ danh tính của vị chủ nhân giàu có này. Đây được coi là chiếc túi xách đắt nhất trong dòng túi xách Hermes Birkin mà nhà mốt này rao bán. Bản thiết kế đầu tiên của Hermes Birkin được vẽ trên một chiếc túi nôn của máy bay. Cũng như cuộc nói chuyện tình cờ của CEO Jean - Louis Dumas và nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng Jane Birkin trên một chuyến bay. Sau khi nghe được những mô tả của Jane về chiếc túi xách lý tưởng, vị CEO của Hermes đã phác họa ngay hình ảnh chiếc túi ấy lên một chiếc túi nôn dùng cho các chuyến bay. Sau khi hoàn thành, ông đã gửi tặng chiếc túi xách lý tưởng ấy cho cho người đã khơi nguồn cảm hứng cho ông tạo ra chiếc túi xách này. Kể từ đó, túi xách Hermes Birkin huyền thoại ra đời. Túi xách Hermes Birkin từng rơi vào hoàn cảnh ế ẩm Quả thực, Hermes Birkin không làm nên kỳ tích cho mình ngay từ khi ra mắt. Cho đến những năm 90/XX, khi thuật ngữ hoa mỹ “IT bag” ra đời. Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực thời trang, chỉ những chiếc túi xách đặc trưng của thương hiệu, dễ dàng nhận diện, được hàng triệu người khao khát và trở thành biểu tượng không đổi theo thời gian. Lúc này, túi Hermes Birkin mới được biết đến rộng rãi và trở thành niềm mơ ước của mọi cô gái. Một chiếc túi xách Hermes Birkin có giá không hề nhỏ và đặc biệt rất khó để mua. Thế nhưng, với Victoria Beckham, cô sở hữu trong tay tới 200 chiếc túi Birkin. Đây quả là một kỳ tích đối với bất kỳ tín đồ thời trang nào. Giá thấp nhất cho một chiếc túi Hermes Birkin là 8,5 nghìn USD Những điều thú vị về túi xách Hermes Birkin có thể bạn chưa biết Không hổ danh là biểu tượng trong giới thời trang. Để sở hữu một chiếc túi Hermes Birkin phiên bản thường, không có gì nổi bật, không vàng, không kim cương bạn phải bỏ ra số tiền là 8,5 nghìn đô la. Đây quả thực là số tiền không hề nhỏ cho một chiếc túi xách đối với phần đông các tín đồ thời trang. Một chiếc túi xách rỗng cũng có trọng lượng lên đến… 2kg! Thật bất ngờ! Bạn không nghĩ nó lại nặng như vậy đúng không? Nhưng đây chỉ là khối lượng pound hoặc cân Anh theo truyền thống của Anh. Tức là khi đổi ra cân nặng Việt Nam, trọng lượng của chiếc túi ấy chỉ còn khoảng 0,9 kg mà thôi. Nhưng đối với một chiếc túi xách làm hoàn toàn bằng da thật thì trọng lượng của nó cũng đáng kể đấy, nhất là khi bạn là một cô nàng chu đáo với đầy đủ các thứ điện thoại, ví tiền… đựng bên trong. Đa phần những chiếc túi xách Hermes Birkin được đặt hàng và thiết kế theo mẫu độc quyền Ấy là khi bạn có ý định mua một chiếc túi xách và ghi tên mình vào danh sách chờ của hãng. Sau khi chiếc túi của bạn hoàn thành, nhân viên của Hermes sẽ gọi bạn đến lấy hoặc chuyển tận tay cho bạn. Bởi vậy những chiếc túi Hermes được sản xuất ra đều là những sản phẩm “có một không hai” từ đường kim mũi chỉ cho đến kiểu dáng, màu sắc. Đây được coi là yếu tố then chốt làm nên danh tiếng và sự đắt đỏ của thương hiệu này.  
Bí mật của những chiếc túi hàng hiệu Chanel

BÍ MẬT CỦA NHỮNG CHIẾC TÚI XÁCH HÀNG HIỆU CHANEL

Ẩn sau những chiếc túi hàng hiệu mang tên Chanel mà mọi cô gái đều khao khát là những bí mật thú vị. Nếu đang tìm kiếm một túi xách hàng hiệu Chanel, bạn nên tham khảo bài viết dưới đây. Là một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, Chanel giống với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác luôn phải đau đầu với nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan. Nhưng nếu đã là hàng giả thì dù cho có được làm hoàn hảo đến đâu đi chăng nữa, thì nó vẫn là hàng giả và vẫn có những điểm không giống so với hàng “auth” được. Nếu bạn là một tín đồ hàng hiệu thực sự, bạn có con mắt tinh tường, chắc chắn những điểm khác biệt nhỏ kia sẽ không thể nào qua mắt được bạn, nhưng nếu bạn còn chưa có kinh nghiệm mà đang muốn tìm mua một chiếc túi xách hàng hiệu Chanel, bài viết dưới đây sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn chọn được hàng “auth” thực sự. Về chất liệu túi xách Chanel Bí mật của những chiếc túi hàng hiệu Chanel Những chiếc túi xách Chanel hàng hiệu thường được làm bằng da cá tầm hoặc da cừu, có những thiết kế đặc biệt còn được kết hợp với chất liệu denim hay vải tweed tạo nên nét đặc biệt phù hợp với những khách hàng yêu thích vẻ đẹp mới lạ và độc đáo. Với những chiếc túi xách được giới thiệu là làm từ da cá tầm, bạn phải kiểm tra thật kỹ vân da. Nếu vân da có sự đều nhau và lặp đi lặp lại thì có khả năng đó là hàng giả. Còn da thật, đường vân rất tự nhiên và có mùi đặc trưng, khi chạm tay vào sẽ có cảm giác mềm mại. Nếu bạn ngửi thấy mùi nhựa hoặc mùi keo thì đó chắc chắn là hàng giả. Logo được gắn ở khóa túi xách Logo hình 2 chữ C đối lưng vào nhau là điểm nhấn đặc biệt của chiếc túi xách Chanel. Bạn cần tinh ý nhận ra chữ C bên phải có nửa trên nằm chồng lên chữ C bên trái và nửa dưới thì ngược lại. Đôi khi, chữ C bên trái sẽ có một dấu khắc, bạn hãy yên tâm vì đó là chiếc túi xách được sản xuất tại Pháp, nếu không có dấu khắc, chiếc túi đó được làm tại Ý. Bạn nên đối chiếu chi tiết này với tem mác được in bên trong. Một chi tiết dễ nhận thấy là các chi tiết khóa và dây treo phải cùng màu và được mạ vàng, nếu có sự chênh lệch giữa các chi tiết, túi xách đó không nằm ngoài khả năng cũng là hàng giả. Chi tiết chần quả trám Bí mật của những chiếc túi hàng hiệu Chanel Chi tiết chần trám là nét đặc trưng nổi bật ở dòng túi xách hàng hiệu Chanel. Những đường may ở túi da thật sẽ chìm xuống và bề mặt có độ phồng vừa phải, còn ở túi giả đường may được nhận thấy rất rõ, bề mặt da có độ căng phồng lớn và độ đàn hồi kém. Những quả trám ở chiếc túi thật cũng được may đều tăm tắp, mỗi cạnh của quả trám có chính xác là 10 mũi khâu và khi đóng nắp, các cạnh quả trám vẫn tiếp nối liền mạch với nhau một cách hoàn hảo. Nhãn mác bên trong túi Nhãn mác bên trong túi phải được mạ trung màu với các chi tiết kim loại và nhãn chính hãng phải là “Made in France” hoặc “Made in Italy” Tem chống hàng giả Những chiếc túi của Chanel luôn có tem chống hàng giả. Tem này có số seri được in theo kỹ thuật hologram (kỹ thuật in 3 chiều) được đính bên trong túi. Số seri này bao gồm 7 hoặc 8 chữ số và phải trùng với số seri trên thẻ đính kèm.
Túi xách Hermes Birkin tiền tỷ được ra đời như thế nào

TÚI XÁCH HERMES BIRKIN TIỀN TỈ ĐƯỢC RA ĐỜI NHƯ THẾ NÀO

Nhắc đến Hermes, người ta nghĩ ngay tới Hermes Birkin, loại túi xách đắt đến ngỡ ngàng mà không phải cứ có tiền là mua được. Nhưng túi xách Hermes Birkin được ra đời như thế nào? Và tại sao nó lại có tên là Hermes Birkin? Là thương hiệu thời trang đẳng cấp và xa xỉ bậc nhất thế giới, những món đồ của Hermes cho dù là nhỏ nhất cũng rất đáng giá và được giới mộ điệu cũng như người tiêu dùng yêu thích. Thế nhưng với Hermes Birkin, đó lại là một câu chuyện khác. Không đơn giản là một chiếc túi, đó còn là món đồ thể hiện đẳng cấp, túi càng đắt chứng tỏ chủ nhân càng giàu có và quyền lực. Bởi vậy, không giống như nhiều mặt hàng khác giá tăng thì cầu giảm, với Hermes Birkin, giá càng tăng thì nhu cầu càng cao. Hermes ra đời cách đây hơn 160 năm và trở nên nổi tiếng với các sản phẩm yên cương ngựa, vali. Mãi cho đến năm 1922, khi mà vợ của Emile-Maurice Hermes - Quản lý đời thứ 3 của gia tộc Hermes không tìm được cho mình một chiếc túi ưng ý. Để chiều vợ, Emile-Maurice Hermes đã thiết kế riêng một chiếc túi xách và đây chính là chiếc túi xách đầu tiên của hãng. Kể từ đây, Hermes cũng bắt đầu bước chân vào lĩnh vực thời trang túi xách. Đến năm 1956, Công nương xứ Monaco - Kelly Grace dùng chiếc túi của thương hiệu này để che bụng bầu, ngay lập tức hình ảnh đó trở nên nổi tiếng trên các trang tạp chí và số phận của những chiếc túi xách Hermes cũng bước sang một trang hoàn toàn mới. Năm 1984, CEO của Hermes lúc này là Jean-Louis Dumas trong một chuyến bay từ Paris về London đã ngồi cùng hàng ghế với diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng Jane Birkin. Cô bắt đầu than phiền với ông về những chiếc túi xách, trong đó có cả chiếc túi nổi tiếng Kelly, Jane cho rằng chiếc túi Kelly có thiết kế khá nhỏ lại cứng nhắc, đựng được ít đồ và không thuận tiện khi đi dạo phố. Nhờ cuộc gặp gỡ tình cờ này, Jean Louis Dumas đã thiết kế một chiếc túi xách hoàn toàn mới và được đặt tên là Hermes Birkin. Ngay lập tức, chiếc túi này đã tạo thành cơn sốt trở thành biểu tượng trong giới thời trang cho đến tận ngày hôm nay.
Túi xách Hermes Birkin tiền tỷ được ra đời như thế nào

Những chiếc túi xách Hermes Birkin được hàng triệu cô gái ao ước

Về mặt thiết kế, túi xách Hermes Birkin có thiết kế hình chữ nhật khá lớn, có nhiều size khác nhau và khá mềm mại để thuận tiện cất giữ đồ. Túi không có quai dài để đeo nhưng điều đó không thực sự cần thiết, hai quai túi mềm mại có thể xách hoặc đeo tùy ý. Để làm một chiếc túi bao gồm các công đoạn thuộc da, khâu, đánh bóng, chỉnh sửa, gắn móc… Chất liệu để làm nên túi Birkin là da của các loài động vật, nhưng nổi tiếng và đắt nhất là da cá sấu nước mặn. Mặc dù có giá trên trời, thậm chí đáng giá bằng cả căn biệt thự lại rất khó mua, nhưng phái đẹp vẫn ngày đêm săn lùng để có trong tay chiếc túi mơ ước. Ngoài lý do chúng được gắn mác của một thương hiệu nổi tiếng, số lượng túi được sản xuất ra mỗi năm cực kỳ ít và được những người thợ lành nghề gia công tỉ mỉ hoàn hảo đến từng chi tiết thì đó còn là sự độc nhất vô nhị, mỗi chiếc túi được tạo ra không hề giống với chiếc túi nào khác khiến chúng càng trở nên đặc biệt hơn.
Túi xách Hermes Birkin tiền tỷ được ra đời như thế nào

Túi xách Hermes Birkin Himalayan Crocodile là sản phẩm cực hiếm và siêu đắt đỏ của thương hiệu Hermes

Để có trên tay chiếc túi huyền thoại này, trước hết bạn phải là một khách hàng VIP của Hermes, hay nói cách khác, để mua được chiếc túi Hermes Birkin, bạn phải bỏ ra một khoản khá lớn để mua các phụ kiện khác như: dây lưng, ví, giày dép…Sau đó bạn được đưa vào danh sách chờ với thời gian chờ đợi được tính bằng năm mới có thể chạm tay vào chiếc túi này. Do đó nó càng trở nên đặc biệt và giá trị, trở thành “công cụ” tuyệt vời để các quý cô chứng tỏ sự giàu có và đẳng cấp cũng như quyền lực của mình. Ra đời hết sức tình cờ song ý nghĩa và giá trị của túi xách Hermes Birkin đem lại cho lịch sử thời trang toàn cầu là không thể đong đếm được, trở thành huyền thoại đáng để mong đợi và khao khát.  
10 sự thật bất ngờ về thương hiệu Louis Vuitton

10 SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ THƯƠNG HIỆU LOUIS VUITTON

Những sự thật bất ngờ dưới đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu được tại sao Louis Vuitton lại là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Những sản phẩm có giá trên trời nhưng vẫn được giới mộ điệu săn lùng. Louis Vuitton là thương hiệu thời trang với các sản phẩm đồ da nổi bật. Được thành lập năm 1854 từ cửa hàng chuyên bán các sản phẩm vali, rương du lịch. Nhờ những tài năng hiếm có và hướng đi sáng tạo, LV đã nhanh chóng vươn lên trở thành thương hiệu thời trang toàn cầu. Sự thành công đó không thể nằm ngoài những câu chuyện khiến thế giới phải ngưỡng mộ sau đây.
  1. Louis Vuitton từng là người đóng rương hòm và đóng gói đồ dùng cá nhân cho vợ của vua Pháp Napoleon (năm 1852)
Trước khi mở một cửa hàng cho riêng mình, Louis Vuitton là một thợ thủ công lành nghề chuyên đóng rương hòm có tiếng ở Monsieur Marechal. Với tài năng của mình, Louis Vuitton được mời về làm thợ đóng gói riêng phục vụ cho Hoàng hậu nước Pháp - nữ công tước Eugenie de Montijo. Được sự khẳng định của Hoàng hậu là người đóng gói đẹp nhất và tinh tế nhất, Louis Vuitton nhanh chóng tiếp cận được với nhiều khách hàng là hoàng gia và giới thượng lưu giúp sự nghiệp của ông ngày càng thuận lợi. Đây cũng là khởi đầu đầy thuận lợi cho sự nghiệp của Louis Vuitton sau này.      2. Logo chữ lồng LV quen thuộc trên hầu hết sản phẩm của thương hiệu Louis Vuitton Các sản phẩm, thành tựu của nhà mốt Louis Vuitton luôn được tạo thành từ niềm đam mê, sáng tạo và tâm huyết, trong đó phải kể đến họa tiết Damier. Tuy nhiên, kể từ khi thương hiệu Louis Vuitton có tiếng trên thị trường, các sản phẩm của thương hiệu bắt đầu có sự sao chép. Con trai của Louis Vuitton là Georges Vuitton đã sáng tạo ra họa tiết Monogram với 3 họa tiết hoa 4 cánh và logo chữ lồng LV để đánh dấu vị trí của thương hiệu. Họa tiết này sau đó được đăng ký bản quyền và trở thành biểu tượng huyền thoại của Louis Vuitton cho tới ngày nay.
10 sự thật bất ngờ về thương hiệu Louis Vuitton

Họa tiết LV monogram do con trai của Louis Vuitton là Georges Vuitton sáng tạo ra đến nay đã trở thành biểu tượng toàn cầu

    3. Những sản phẩm của Louis Vuitton, đặc biệt là túi xách LV không bao giờ giảm giá Những chiếc túi xách của LV luôn có một mức giá cao ngất ngưởng, nhưng độ nổi tiếng của thương hiệu, sự hoàn hảo trong chế tác và sự đơn giản và tinh tế trong phong cách thiết kế giúp chúng không bao giờ thôi thu hút được ánh mắt đam mê của giới yêu thời trang. Vậy nên cho dù không cần giảm giá, những chiếc túi ấy vẫn đều đặn được các “thượng đế” rinh về tay. Vậy nên, trên trang web online hay ngay tại cửa hàng, bạn sẽ không bao giờ có thể nhìn thấy chiếc thẻ discount được treo trên bất kỳ chiếc túi xách nào.     4. Túi xách của LV được làm từ loại da cao cấp có khả năng chống nước và chống cháy Chất liệu da cao cấp được Louis Vuitton sử dụng cho các túi xách của mình chính là chất liệu Canvas và PVC. Chất liệu Canvas này có khả năng chống thấm nước còn PVC có khả năng chống cháy. Bởi thế, những túi xách của LV luôn có thời hạn sử dụng rất lâu, thiết kế đơn giản giúp túi LV không hề bị lỗi mốt theo năm tháng.     5. Túi Speedy Được ra mắt từ năm 1930, túi Speedy với vẻ đẹp đơn giản và tiện dụng nhanh chóng trở thành mặt hàng chủ đạo của thương hiệu Louis Vuitton. Ban đầu, chiếc túi này có thiết kế khá lớn để phục vụ cho mục đích du lịch, sau đó, chính yêu cầu của nữ diễn viên đồng thời là biểu tượng thời trang của Hollywood Audrey Hepburn là hãy thiết kế riêng cho cô một phiên bản mini của chiếc túi xách Speedy này. Cho đến hiện tại, Speedy có nhiều kích thước khác nhau và là một trong những chiếc túi được yêu thích nhất của thương hiệu này.
10 sự thật bất ngờ về thương hiệu Louis Vuitton

Túi Speedy với thiết kế đơn giản, thích hợp để sử dụng hàng ngày được các quý cô ưa chuộng.

    6. Những bài kiểm tra sản phẩm khắt khe đáng kinh ngạc Tất cả các sản phẩm của Louis Vuitton sau khi hoàn thành đều phải trải qua một quá trình tuyệt đối nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng để đến với kệ trưng bày tại các cửa hàng. Chúng được thả rơi tự do ở độ cao nhất định để kiểm tra độ bền, được chiếu tia cực tím để đảm bảo màu sắc sản phẩm không bị bay màu theo năm tháng, những chiếc khóa kéo được đóng mở liên tục để đảm bảo chúng hoạt động một cách trơn tru trước khi đến tay các “thượng đế”.     7. Tất cả túi xách của Louis Vuitton đều được làm thủ công bằng tay Sự nổi tiếng của Louis Vuitton đến từ sự tỉ mỉ và hoàn hảo. Thông thường, thời gian để thợ thủ công hoàn thành một chiếc túi là khoảng 1 tuần. Sau đó, chiếc túi sẽ được đem đi kiểm tra một cách chi tiết từng đường kim mũi chỉ. Nếu chiếc túi nào không đảm bảo yêu cầu sẽ bị hủy ngay lập tức. Vì thế, những chiếc túi LV cùng loại sẽ có đường chỉ khâu giống hệt nhau ở cùng một vị trí để đảm bảo các sản phẩm của LV luôn đồng nhất và hoàn hảo.
10 sự thật bất ngờ về thương hiệu Louis Vuitton

Các sản phẩm của Louis Vuitton đều được làm bởi tay của các thợ thủ công lành nghề nhất

    8. Những chiếc túi không đảm bảo yêu cầu, dù chỉ một chút đều bị hủy một cách triệt để Những sản phẩm bị lỗi trong quá trình kiểm tra nghiêm ngặt bên trên, hay những chiếc túi không bán được bị gửi trả lại xưởng đều bị đem đi tiêu hủy. Đây là cách mà thương hiệu hàng đầu sử dụng để duy trì sự đẳng cấp và giá trị của sản phẩm. Cũng chính vì lý do này mà cho dù sản phẩm không bán được, bạn cũng không hề thấy chúng được giảm giá.     9. Những sản phẩm của Louis Vuitton không bao giờ được treo mác Thực tế là có, nhưng những tem mác này thường được bỏ vào phong bì có kèm hóa đơn và đặt gọn gàng trong sản phẩm khi khách hàng đến mua hàng     10. Túi Louis Vuitton ở thị trường Trung Quốc có giá cao gấp đôi ở quê nhà nước Pháp. Ở thị trường đông dân mới nổi này, những vị khách hàng có tiền thường đam mê những túi xách hàng hiệu để thể hiện đẳng cấp và độ giàu có của mình. Có thể đó là lý do chính khiến túi xách LV ở thị trường này luôn cao gấp đôi so với giá tại Pháp. Bởi vậy, rất nhiều người Trung Quốc khi đi du lịch thường lựa chọn mua hàng tại các cửa hàng của LV ngay trên chính nước Pháp. Vừa không bị lo về đồ giả, lại có thể mua được món đồ yêu thích với giá thấp hơn rất nhiều.  
Back to Top